Barcelona - Sevilla 2-1: Thắng nhờ kép phụ

Trong trận đấu cả Lionel Messi lẫn Luis Suarez không ghi bàn, Barcelona phải nhờ màn tỏa sáng của kép phụ Paco Alcacer để có thể giữ lại 3 điểm trước Sevilla.

Alcacer (đỏ xanh) có trận đấu thăng hoa.Ảnh: Getty Images
Alcacer (đỏ xanh) có trận đấu thăng hoa.Ảnh: Getty Images

Valverde biến “đồ bỏ” thành hữu dụng

Có lẽ sau khi chứng kiến Alcacer lập cú đúp, không ai nghĩ rằng điều đó là sự thật. Khi khởi đầu xây dựng đội hình mùa giải mới, trong kế hoạch HLV Ernesto Valverde dường như không có sự hiện diện Alcacer. Và việc một số tờ báo Tây Ban Nha đồn đoán ngày rời đi của cựu tiền đạo Valencia cũng hoàn toàn thuận tự nhiên.

Nhưng trong bối cảnh mật độ mùa giải tăng dần dày đặc, HLV Valverde buộc phải trân dụng những cái tên thuộc diện thanh lý như Alcacer. Cần nhớ, trước tiền đạo người Tây Ban Nha, Andre Gomes cũng được tạo điều kiện đá chính và mang lại thành công như mong đợi. Từ đây, cũng bắt đầu cho thấy những chỉ trích nhằm vào HLV Valverde trước mùa giải hoàn toàn lệch lạc.

Không phải thuyền trưởng Barca không biết xoay tua, mà vấn đề ông cần cái “chất” ổn định chính trong đội hình rồi mới có thể nghĩ đến việc lắp ghép sao cho hợp lý. Sau Gomes, đến lượt Alcacer được HLV Valverde bố trí đá tiền vệ biên trong sơ đồ 4-4-2. Thực chất, đây chỉ là cách bố trí ban đầu, còn lại, Alcacer chơi cạnh Suarez với Messi trên hàng công để tạo nên sơ đồ 4-3-3.

Áp dụng hệ thống 4-3-3, nên không khó hiểu khi Barcelona liên tiếp dồn ép Sevilla. Ngoài bàn thắng Alcacer ở phút 23, đội chủ sân Nou Camp trong hiệp một còn tạo không dưới 3 cơ hội nữa, nhưng Messi cùng Suarez cho đến Ivan Rakitic…đều lần lượt bỏ qua.

Hiệp hai, mọi thứ không khác, khi Barca vẫn tiếp tục nắm thế chủ động. Song, với việc tấn công nhiều không ghi được bàn, đội chủ sân Nou Camp phải trả giá với bàn thua đến từ Guido Pizarro ở phút 59. Đến phút 65, Alcacer chói sáng với pha lập công thứ hai để giữ lại 3 điểm cho Barca.

Nói về màn trình diễn cậu học trò, HLV Valverde cho biết: “ Alcacer có 2 bàn thắng quan trọng, tôi hy vọng rằng điều đó sẽ mang lại cho anh ấy sự tự tin mà các tiền đạo cần. Chúng tôi rất hạnh phúc với những gì anh ấy làm cho đội bóng. Alcacer đã không chơi nhiều, nhưng anh ấy chứng tỏ rằng anh ấy vẫn ghi bàn và chúng tôi rất vui.”

Đồng cảm xúc với ông thầy người Tây Ban Nha, Alcacer cũng cho biết: “Bạn phải nắm bắt cơ hội mà HLV tạo ra cho bạn, hôm nay tôi rất vui vì đã ghi được 2 bàn thắng.”

Điểm tích cực khác

Barcelona - Sevilla 2-1: Thắng nhờ kép phụ ảnh 1 Messi có trận đấu thứ 600 cùng Barca. Ảnh: Getty Images 

Trong trận đấu thứ 600 trong màu áo Barcelona, Lionel Messi đang không thể ghi bàn. Điều này cũng không có gì lạ, khi không phải trận nào tiền đạo người Argentina cũng “nổ súng” như mong muốn.

Mất cái này thì được cái khác. Thông thường, Messi và Suarez sẽ chia nhau nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công. Nhưng ở trận đấu này, người ta thấy một Messi rất chịu khó lùi sâu và hoạt động rộng. Hiểu cách khác, tiền đạo 30 tuổi đóng vai trò “chim mồi” để đồng đội tuyến trên có được nhiều khoảng trống cùng cơ hội hơn.

Trong khi đó, Suarez cũng như vậy trong ngày có Alcacer góp mặt trên hàng công. Nếu thông thường, tỷ lệ dứt điểm của Suarez tương đối ngang bằng Messi, nay con số này chỉ 2 so với 5 của Alcacer. Đủ thấy, với Alcacer bên cạnh Messi và Suareaz, HLV Valverde sẽ có cho mình nhiều lựa chọn trên hàng công cả về mặt nhân sự lẫn cách chơi. Đấy là chưa kể còn Gerard Deulofeu vẫn trong trạng thái sẵn sàng.

Một số trận đấu khác

Atletico đã có chiến thắng 1-0 trước Deportivo với pha lập công duy nhất của  Thomas Partey vào phút chót. Valencia tiếp tục bay cao với thắng lợi 3-0 trước Leganes. Trong khi Alaves có chiến thắng 1-0 trước Espanyol.

Tin cùng chuyên mục