Barcelona sẽ ổn khi Messi ghi bàn

Lionel Messi ghi 2 bàn trong trận giao hữu thắng Girona 3-1, và người ta lại nói đến một Barca đã ổn định trở lại. Đấy là những bàn đầu tiên của Messi dưới triều đại tân HLV Ronald Koeman, sau khi anh “tịt ngòi” trong trận thắng Nastic 3-1 trước đó vài ngày. 
Messi ghi bàn, Barca đỡ lo
Messi ghi bàn, Barca đỡ lo

Ngoài việc ghi 2 bàn, Messi còn tham gia vào tình huống tấn công dẫn đến bàn mở tỷ số cho Barca ở phút 20. “Với hai bàn và một tình huống phát động tấn công quan trọng, Messi một lần nữa thể hiện đẳng cấp và vai trò trong đội bóng”, tờ Diario Sport ở Tây Ban Nha bình luận.

Trên thực tế, mọi thứ chỉ mới chứng minh một điều, đó là những ồn ào quanh việc Messi đòi ra đi tạm lắng dịu. Đây chỉ là các trận giao hữu, La Liga cuối tuần này mới khai mạc, HLV Koeman cũng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 với bộ tứ trên hàng công gồm Messi, Griezmann, Coutinho và Trincao. Koeman vẫn chưa cho Suarez vào sân, dù tiền đạo người Uruguay đã tập trở lại cùng các đồng đội. Lãnh đạo Barca đang muốn bán Suarez, trước khi có thể mua Memphis Depay từ Lyon theo đúng ý tân HLV người Hà Lan. Nói cách khác, Barca nếu có ổn, thì chỉ mới dừng ở khía cạnh… truyền thông.

Ví dụ như việc HLV Ronald Koeman có những động thái xoa dịu Lionel Messi khi mới đây tuyên bố ông có mối quan hệ tốt đẹp với đội trưởng của Barca: “Tôi và Messi đã nói chuyện với nhau rất nhiều lần và mọi thứ rất tốt đẹp. Xung đột chỉ diễn ra giữa Messi và CLB, không liên quan đến công việc của tôi”.

Kế đến, tân binh Pjanic cũng phụ họa: “Tôi đã làm việc chung với rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi cũng đã theo dõi Messi từ lâu, nhưng tôi không thấy một nơi nào tốt hơn để hiểu rõ về anh ấy ngoài Barca”. Nhìn chung, vai trò của Messi tại Barca đang được các thành viên trong đội cố gắng vun đắp trở lại sau các rạn nứt không thể chối bỏ của 2 tuần lễ trước.

Xét ở khía cạnh chuyên môn, một Barca sở hữu Messi đương nhiên là không thể yếu đi. Mọi đội bóng đều hưởng lợi nếu có Messi trong đội hình. Với HLV Koeman, điều đó lại càng tốt hơn khi ông không cần thay đổi quá lớn về chiến thuật. Lấy trường hợp trở về của Coutinho sau thời gian cho mượn ở Bayern Munich chẳng hạn. Tiền đạo Brazil này lại ghi bàn ở trận giao hữu thứ 2 trước mùa giải. Dù các bàn thắng của anh đều diễn ra khá dễ dàng, nhưng nó cũng tạo ra tâm lý hòa nhập tốt hơn cho Coutinho khi anh đang là nhà ĐKVĐ Champions League trong màu áo Bayern. Dưới sự bảo trợ của Ronald Koeman, Coutinho đã có được sự ủng hộ cần thiết để tìm thấy sự ấm cúng khi quay lại sân Camp Nou. Vấn đề còn lại, chính là thái độ của Messi. Nếu Coutinho trở lại với năng lực của mình, anh sẽ là trợ thủ đắc lực trên hàng công cho người đội trưởng.

Và chỉ cần làm được điều đó, chắc chắn Messi sẽ ủng hộ anh. Siêu sao người Argentina chấp nhận ở lại Barca vì anh hy vọng sẽ tìm được những vinh quang mới, lẽ dĩ nhiên là anh cần những đồng đội có thể hỗ trợ mình thay vì ngược lại. Messi đã “mất” Neymar, có thể không còn Suarez, nên Coutinho hãy cố mà… phấn đấu.

Tin cùng chuyên mục