Barcelona - Real Madrid: Siêu kinh điển quyết định tương lai Zidane

Cả châu Âu như lắng đọng chờ xem trận quyết chiến giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Camp Nou. Trận đấu có thể thổi bay chiếc ghế đang rất chông chênh của HLV Zinedine Zidane.
Barcelona - Real Madrid: Siêu kinh điển quyết định tương lai Zidane

Hai đối thủ truyền kiếp Barcelona và Real Madrid sẽ chơi trận cầu sinh tử chiều thứ Bảy, khi cả đôi bên đang tìm cách phục hồi sau thất bại ở La Liga tuần trước. Barca đã thua 0-1 trên sân Getafe, trong khi nhà đương kim vô địch Madrid phải chịu thất bại 0-1 trên sân nhà trước Cadiz mới lên hạng.

Bảng xếp hạng không có quá nhiều ý nghĩa trong giai đoạn này của chiến dịch, đặc biệt là khi Barca mới chỉ chơi 4 trận La Liga mùa này do họ khởi đầu muộn. Với 2 thắng 1 hòa, 1 thua, Barcelona hiện có 7 điểm để tạm đứng thứ 9, trong khi Real Madrid đứng thứ 3 với 10 điểm sau 5 trận. 

Đội bóng của Ronald Koeman đã khởi đầu mùa giải ấn tượng, giành chiến thắng liên tiếp trước Villarreal và Celta Vigo, ghi 7 bàn và không để thủng lưới. Nhưng Barca đã bị Sevilla cầm hòa 1-1 trước khi chịu thất bại 0-1 trước Getafe vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, đội đã quật khởi tại Champions League vào thứ Ba, ghi chiến thắng giòn giã 5-1 trước Ferencvaros.
Trận El Clasico tại Camp Nou mùa trước đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, nhưng Madrid giành chiến thắng 2-0 tại Bernabeu vào tháng 3. Phong độ của Madrid trong nửa sau chiến dịch 2019-2020 đơn giản là tuyệt vời; nó cho phép họ bỏ xa Barca 5 điểm ở vị trí đầu bảng La Liga, để đăng quang xứng đáng.

Los Blancos chỉ chịu thua 3 trận trong cả mùa giải trước, nhưng tuần qua họ đã gây sốc khi thua tân binh Cadiz 0-1 tại Bernabeu, với bàn thắng duy nhất của Anthony Lozano ở phút thứ 16.

Đội bóng của Zinedine Zidane lẽ ra phải vùng dậy khi tiếp đón Shakhtar Donetsk (vốn mất nửa đội hình vì nhiễm Covid-19) vào đêm thứ Tư, nhưng họ nhanh chóng thủng lưới 0-3 trong hiệp 1 và cuối cùng chịu thất bại 2-3.

Sau trận đấu, Chủ tịch Florentino Perez đã vào phòng thay quần áo để thăm hỏi toàn đội đến… 15 phút. Hành động đó là lời cảnh báo cho Zinedine Zidane, thậm chí báo giới cho rằng CLB đã ra tối hậu thư cho nhà cầm quân, rằng Zizou sẽ phải ra đi nếu không thắng 2 trận kế tiếp với Barcelona và Borussia Monchengladbach.

El Clasico mang đến cơ hội hoàn hảo để Real Madrid bắt đầu lại chiến dịch của họ, và Zidane khẳng định sau cuộc đụng độ Shakhtar rằng ông có khả năng "sửa chữa" các vấn đề trong đội.

Barcelona - Real Madrid: Siêu kinh điển quyết định tương lai Zidane ảnh 1

Sergio Ramos trở lại đội hình
Barca một lần nữa sẽ thiếu thủ môn Marc-Andre ter Stegen do chấn thương đầu gối. Samuel Umtiti một lần nữa sẽ vắng mặt cũng vì liên quan đến đầu gối, nhưng Jordi Alba có thể trở lại đội hình khi đã tập lại cùng đội sau chấn thương gân khoeo.

Sergio Busquets dự kiến sẽ trở lại ở hàng tiền vệ sau khi được nghỉ giữa tuần, nhưng Trincao một lần nữa có thể lấy chỗ của Griezmann ở cánh trái. 
Về phía đội khách, Hazard, Dani Carvajal và Martin Odegaard chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, trong khi Mariano Diaz và Alvaro Odriozola khó thể ra sân. Đội trưởng Sergio Ramos đã tập luyện một mình vào thứ Năm khi cố gắng vượt qua chấn thương đầu gối khiến anh bỏ lỡ trận gặp Shakhtar.
Vinicius Junior, Toni Kroos và Benzema đều có khả năng ra sân ngay từ đầu, trong khi Nacho có thể nhận được cái gật đầu ở vị trí hậu vệ phải với Ferland Mendy chuyển sang đá hậu vệ trái.

Đội hình dự kiến
Barcelona (4-2-3-1): Neto; Roberto, Pique, Lenglet, Dest; De Jong, Busquets; Fati, Coutinho, Trincao; Messi
Real Madrid (4-3-3): Courtois; Nacho, Varane, Ramos, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Vinicius, Benzema, Asensio

Đây sẽ là cuộc gặp lần thứ 182 tại La Liga giữa hai đội, và Madrid có 73 trận thắng so với 72 trận của Barca, khi 36 trận còn lại kết thúc hòa. Trên tổng thể, đây sẽ là cuộc đụng độ thứ 245 giữa những gã khổng lồ Tây Ban Nha, và mỗi đội đều có 96 chiến thắng. 

Như đã đề cập, mùa qua họ hòa nhau 0-0 ở Camp Nou, nhưng Madrid đã thắng 2-0 tại Bernabeu vào tháng 3. Điều thú vị là, đấy là đầu tiên Madrid đánh bại Barca tại Liga kể từ tháng 4-2016. Trong khi lần gần nhất Barcelona thắng Madrid ở Camp Nou là vào tháng 10-2018.

Phần lớn các chuyên gia đều tin vào kết quả hòa 1-1 trong trận cầu mà đôi bên đều quyết… không thua. Nhưng khi Ronald Koeman có thể tạo đột biến khi tung Antoine Griezmann vào sân thì bên phía Zidane chẳng còn con át chủ bài nào để sử dụng, chúng tôi tin cửa thắng sẽ nghiêng về chủ nhà.

Dự đoán: Barcelona – Real Madrid 2-1

Barcelona - Real Madrid: Siêu kinh điển quyết định tương lai Zidane ảnh 2

Tin cùng chuyên mục