Siêu Cúp Tây Ban Nha

Barcelona - Real Madrid (3 giờ ngày 14-8): Hành trình khốc liệt

Ernesto Valverde không lạ gì đối thủ Real Madrid, khi là cầu thủ và trong 13 năm trên cương vị của một HLV chuyên nghiệp. Nhưng cảm giác một trận “Kinh điển” sẽ rất khác những gì Valverde biết về đối thủ Real Madrid. 
Messi xử lý bóng trước các cầu thủ Real.
Messi xử lý bóng trước các cầu thủ Real.
Thực tế, Valverde đã hiểu về không khí của một trận “El Clasico” trong giai đoạn ngồi dự bị ở Barca 1988-1990, nhưng áp lực không như hiện tại.
Đêm nay, ở Camp Nou, Valverde sẽ được sống trong bầu không khí ngột ngạt của “El Clasico” - trận đấu lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha, và của cả thế giới. Trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha hứa hẹn có lượng người xem truyền hình trực tiếp trên thế giới còn hơn cả chung kết Champions League 2016, giữa Real và Juventus.
Một trận đấu khốc liệt, và sẽ tác động đáng kể đến con đường phía trước của Valverde cũng như Barca. Trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, Valverde đã cùng Barca giành những kết quả tích cực. Trong đó, Barca giành chiến thắng 3-2 trước chính Real khi hai đội có những thử nghiệm ở Miami, Mỹ. Kết quả ấy có chút tác động để Valverde thêm tự tin khi chính thức ra mắt Barca.
Trong khi Real vẫn giữ nền tảng là đội hình vừa giành Champions League, ngoại trừ Modric nhận áo treo giò vì thẻ đỏ ở Siêu Cúp châu Âu 2014. Trong khi đó, so với mùa giải trước, Barca bị xem là yếu đi, vì ngôi sao Neymar chuyển sang Paris SG. Neymar là hạt nhân quan trọng của CLB xứ Catalan trong 4 năm qua.
Ở những thử nghiệm đầu tiên, Valverde luôn có Neymar. Ngôi sao người Brazil thậm chí đá rất hay. Trận đấu tranh Cúp Joan Gamper với Chapecoense cũng là lần duy nhất Valverde thử nghiệm mà không có sự hiện diện của Neymar. Điều đó nói lên rằng, Valverde chưa đo lường hết khoảng trống mà Neymar để lại với Barca. Deulofeu được sử dụng và chơi rất nổi bật ở Cúp Joan Gamper, nhưng thay Neymar thì khác.
Hơn nữa, bản thân Valverde quen với việc dùng sơ đồ 4-2-3-1. Từ khi đến Barca, ông chủ yếu duy trì nền tảng mà người tiền nhiệm Luis Enrique để lại. Vì thế, không có Neymar khiến Barca suy yếu rất nhiều. Sẽ rất khó khăn cho Valverde trong việc che lấp khoảng trống Neymar, đồng thời xây dựng hàng công mạnh mẽ nhất.
Trận “El Clasico” sẽ khởi đầu hành trình không hề dễ dàng của Valverde với Barca. Để hy vọng giành một kết quả thuận lợi trong trận lượt đi trên sân nhà Camp Nou, Valverde sẽ phải trông chờ nhiều vào Lionel Messi. Sau trận đấu ở Bernabeu mùa trước, Messi giữ kỷ lục 24 bàn thắng trong lịch sử “Kinh điển”.
Dự đoán: Barca thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục