Barcelona - Real Madrid 1-2: Alaba giúp Kền kền thắng trận Siêu kinh điển

Real Madrid đã gia tăng áp lực lên HLV Ronald Koeman khi David Alaba ghi bàn thắng tuyệt đẹp để giúp Kền kền ấn định chiến thắng 2-1 trong trận El Clasico tại Camp Nou.
David Alaba tung cú sút mở tỷ số
David Alaba tung cú sút mở tỷ số

Sau khi đánh bại Valencia và giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng tại Champions League trước Dynamo Kiev hôm giữa tuần, Barcelona thể hiện một sự trở lại mới mẻ và dư luận tin rằng tương lai của Koeman sẽ được xem xét kỹ lưỡng.

Madrid, trong khi đó, chứng kiến sự phục hồi của chính họ được củng cố, sau khi hỗ trợ chiến thắng dồn dập trước Shakhtar Donetsk để lại một pha chạy đà khó khăn trong gương chiếu hậu. 
Đây là cuộc gặp đầu tiên kể từ năm 2005, trận Siêu kinh điển không có Lionel Messi hoặc Sergio Ramos. Trong khi trận cầu đỉnh cao Liga vẫn có đầy các cựu binh, Luka Modric, Toni Kroos, Karim Benzema, Gerard Pique và Sergio Busquets đều đá chính, người ta gọi đó là một El Clasico của tương lai.

Barcelona - Real Madrid 1-2: Alaba giúp Kền kền thắng trận Siêu kinh điển ảnh 1 Karim Benzema uy hiếp khung thành Barcelona
Lần đầu tiên sau 65 năm, sáu cầu thủ trẻ hơn 22 tuổi bắt đầu trận đấu trong khi Gavi, tiền vệ 17 tuổi của Barcelona, là cầu thủ Barca trẻ nhất đá chính ở El Clasico trong gần một thế kỷ qua. Việc quảng bá trận đấu tay đôi giữa Ansu Fati và Vinicius Junior có lẽ hơi gượng ép, nhưng cả hai cầu thủ đều trở thành biểu tượng của hy vọng.

Ansu Fati đã chịu đựng một trong những trận đấu quá tầm với một chàng trai mới 18 tuổi, nhưng thỉnh thoảng anh vẫn tỏ ra đe dọa trong màn trình diễn yên tĩnh hơn những gì anh mong muốn. Ngược lại, Vinicius là cái gai thường xuyên trước khung thành Barcelona, đặc biệt là trong hiệp 1, và là người kiến tạo trong bàn mở tỷ số tuyệt vời của Alaba.

Barcelona áp đặt thế trận lấn lướt bằng việc kiểm soát bóng vượt trội nhưng Madrid vẫn vui vẻ lùi sâu và đặt ra những rắc rối lớn hơn sau giờ nghỉ. Vinicius đánh bại Oscar Mingueza bằng một cú xoay người tuyệt vời qua chân đối thủ và khi Mingueza quay trở lại để cản phá, Vinicius đã lao qua anh ta và ngã xuống sàn. Va chạm rất ít và trọng tài từ chối thổi phạt đền.

Cú sút chân trái của Alaba ở phút 33 đã giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu. Mãi đến phút 90+2 mới có thêm bàn thắng khi Lucas Vazquez sút bồi vào lưới sau khi thủ thành Barca cản một cú sút  của Marco Asensio. Đến phút 90+7, Sergio Aguero ghi bàn đầu tiên cho Barcelona để thu ngắn cách biệt khi đón đường chuyền của Sergino Dest.

Barca lần đầu tiên thua trận El Clasico thứ tư liên tiếp kể từ năm 1965 và tụt xuống vị trí thứ tám tại La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm. 

Tin cùng chuyên mục