Barcelona quyết mua Lewandowski, hàng công Bayern gặp khó

Việc Robert Lewandowski đòi rời Bayern Munich có thể được giải quyết trong vài ngày tới nhưng việc mất chân sút Ba Lan có thể dẫn đến hệ lụy khi  hàng công Bayern chợt bộc lộ điểm yếu.

 Robert Lewandowski đòi rời Bayern Munich
Robert Lewandowski đòi rời Bayern Munich

Bayern Munich khẳng định Robert Lewandowski vẫn là cầu thủ của họ. Hùm xám không hứng thú với việc gặp gỡ người đại diện Pini Zahavi để giải quyết chuyện đi ở của tiền đạo 33 tuổi này. Tuy nhiên, điểm mở nằm ở chỗ Barcelona khi đội bóng xứ Catalan cho biết chấp nhận mức phí 40 triệu euro để đón Lewandowski càng sớm càng tốt.

Mối quan hệ giữa Lewandowski và Bayern trở nên xấu đi trong mùa hè này. Bayern Munich muốn giữ chân tiền đạo số 1 của mình nhưng lại chỉ đồng ý gia hạn hợp đồng từng năm một. Trong khi tiền đạo Ba Lan muốn bảo đảm tương lai với bản hợp đồng 3 năm tại sân Allianz. Hiện tại, Lewandowski chỉ còn ràng buộc 1 năm nữa với Bayern Munich nên rất muốn có hợp đồng dài hơi để ổn định tư tưởng.

Bayern Munich tỏ vẻ cứng rắn với Lewandowski để buộc người đại diện Zahavi làm việc có thiện chí hơn, vừa buộc Barcelona phải đẩy giá cao hơn. Bên cạnh đó, Hùm xám bắn tiếng quay trở lại thương vụ Cristiano Ronaldo. Chuyên gia chuyển nhượng là Fabrizio Romano cho biết đã gần 10 ngày Bayern Munich không có liên lạc nào giữa Bayern và Jorge Mendes (người đại diện của Ronaldo) nhưng một khi Bayern không thể giữ chân Lewandowski thì họ sẽ quay lại với Mendes. Ronaldo không còn hứng thú ở Manchester United và lập tức được AS Roma, Napoli và Bayern Munich hỏi thăm.

Bài toán hàng tấn công Munich

Hùm xám vừa mới có Sadio Mane nhưng cố giữ Lewandowski hoặc có thể kéo Ronaldo cho thấy họ có vấn đề ở vị trí trung phong. Tân binh từ Liverpool không được đánh giá cao bằng Lewandowski ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công, nên Bayern phải tính phương án mua Ronaldo. Khả năng HLV Julian Nagelsmann không xếp Mane đá trung phong nên mới tính phương án mua Ronaldo.

Trưởng đoàn đội tuyển Đức là Oliver Bierhoff bày tỏ sự lo ngại cho tương lai của Serge Gnabry và Leroy Sane khi Bayern có Mane trong đội hình. HLV Nagelsmann có kế hoạch xếp Mane đá tiền đạo cánh nên hai tuyển thủ Đức này khó có cơ hội ra sân thi đấu, làm ảnh hưởng lớn tới Xe tăng Đức của HLV Hansi Flick ở World Cup 2022. Có thông tin, Gnabry và Sane cũng tính đường rời Allianz nếu như nhìn thấy cơ hội thi đấu của minh quá ít ở mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục