Barcelona – Osasuna: Bước chạy đà cho trận Siêu kinh điển

Barcelona sẽ hướng đến chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại La Liga khi tiếp Osasuna trên sân nhà Camp Nou và qua đó tạo cú hích tinh thần để hướng đến trận El Clasico tại Madrid vào tuần tới.
Memphis Depayăn mừng bàn thắng
Memphis Depayăn mừng bàn thắng

Barca đang có phong độ tốt

Hàng trang trước trận tiếp đón Osasuna tại La Liga của Xavi và các học trò là trận hòa không bàn thắng tại Camp Nou trước Galatasaray ở Europa League, trong một ngày kém duyên của các chân sút áo đỏ-xanh. Xét trên khía cạnh tổng thể, Barca đã bất bại kể từ đầu tháng 12 năm ngoái và đang có chuỗi 5 chiến thắng trên mọi đấu trường trước khi bị ngắt mạch hồi giữa tuần. Blaugrana đang thể hiện phong độ tốt hơn rất nhiều so với chính họ ở giai đoạn lượt đi.

Barcelona hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, kém vị trí dẫn đầu của Real Madrid 15 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Rõ ràng, nếu Kền kền trắng không tự sảy chân thì cơ hội đua tranh ngôi vô địch của Sergio Busquets cùng các đồng đội xem như bất khả thi. Vì thế, bảo vệ vị trí trong top dự Champions League mùa sau là ưu tiên hàng đầu mà Barca hướng đến. Chưa kể, đội bóng xứ Catalan vẫn còn tham vọng rất lớn tại Europa League, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong phòng trưng bày của CLB. 

Với đội chủ sân Camp Nou, đây đang là giai đoạn quan trọng của mùa giải. Sau cuộc tiếp đón Osasuna, đoàn quân của Xavi sẽ có chuyến làm khách trên đất Thổ trước Galatasaray tại lượt về vòng 1/8. Ngay sau đó là trận Siêu kinh điển tại Santiago Bernabeu và vòng đấu sau khi trở về sân nhà sẽ là Sevilla chờ đón binh đoàn xứ Catalan. Nếu có kết quả tốt sau những trận đấu kể trên, Barcelona sẽ có nền tảng để khép lại mủa giải một cách tốt đẹp sau một khởi đầu bết bát.

Osasuna tự tin viếng thăm Camp Nou
Osasuna sẽ bước vào trận đấu sau chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Villarreal cuối tuần trước, với Ezequiel Avila ghi bàn thắng duy nhất ở phút 63. Đội bóng của HLV Jagoba Arrasate đã thắng 9, hòa 8 và thua 10 trong số 27 trận ở giải mùa này để thu về 35 điểm, qua đó đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, hơn khu vực xuống hạng 11 điểm. Với khoảng cách an toàn so với nhóm cầm đèn đỏ, mục tiêu trụ hạng mùa này đối với Osasuna hoàn toàn khả thi.

Cho đến thời điểm này của mùa giải, đội bóng của HLV Arrasate đã có một thành tích ấn tượng với 20 điểm sau 13 trận đấu. Về thành tích đối đầu, Osasuna chỉ thua 2 trong số 5 trận gần nhất ở La Liga với Barcelona. Đội bóng áo đỏ chia điểm trong trận hòa 2-2 đầu mùa giải này, trong khi đã thắng 2-1 ngay tại Camp Nou vào tháng 7 năm 2020. Vì vậy, đội khách có nhiều yếu tố để nhập cuộc với sự tự tin bất chấp họ bị đánh giá yếu hơn đội chủ nhà. 

Tình hình lực lượng
Barcelona sẽ không có sự phục vụ của Alejandro Balde, Ansu Fati, Samuel Umtiti và Sergi Roberto cho trận đấu này vì chấn thương, trong khi Nico Gonzalez bị treo giò sau thẻ vàng trong trận thắng Elche 2-1 cuối tuần trước.

Xavi dự kiến sẽ có những sự thay đổi so với trận gặp Galatasaray ở Europa League, với Dani Alves, Gerard Pique, Sergio Busquets, Ousmane Dembele và Pierre-Emerick Aubameyang đều có khả năng trở lại đội hình chính. Ferran Torres dù chưa đạt yêu cầu sau những trận đấu vừa qua nhưng vẫn sẽ được trao cơ hội.

Với Osasuna, không có lý do gì để HLV Jagoba Arrasate thay đổi những cái tên chơi đầy xuất sắc trước Villarreal tuần vừa rồi. Những sự vắng mặt bất đắc dĩ của đội khách bao gồm Jesus Areso (chấn thương) và Ezequiel Avila (thẻ phạt). Với việc chủ công Avila nghỉ thi đấu, cơ hội sẽ mở ra cho tiền đạo người Croatia Ante Budimir, người đã từng được chính Barcelona liên hệ trong quá khứ.

Dự đoán của chuyên gia
Chạm trán Osasuna, sẽ không dễ để Barcelona có thể giành được chiến thắng, nhất là khi đội khách đang có tinh thần cực cao sau chiến thắng trước Villarreal vòng đấu trước. Tuy vậy, cây viết Matt Law của The Telegraph vẫn tin tưởng vào chiến thắng của Blaugrana với đẳng cấp và dàn cầu thủ chất lượng hơn. 

Dự đoán tỷ số: Barcelona – Osasuna 2-1
Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Araujo, Pique, Alba; Pedri, Busquets, F. de Jong; Dembele, Aubameyang, Ferran Torres
Osasuna (4-4-2): Herrera; Vidal, D. Garcia, Cruz, M. Sanchez; J. Martinez, Torro, Moncayola, R. Garcia; Kike, Budimir

Tin cùng chuyên mục