Barcelona - Malaga 2-0: Chiến thắng đầy tranh cãi

Việc Barcelona có thể giành thắng lợi trước Malaga đã được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, cái cách mà gã khổng lồ xứ Catalan sở hữu 3 điểm gây rất nhiều tranh cãi.

Barca (đỏ xanh) với bàn thắng đầy tranh cãi. Ảnh: Getty Images
Barca (đỏ xanh) với bàn thắng đầy tranh cãi. Ảnh: Getty Images

Sai lầm và nỗ lực

“Tôi có thể hiểu họ nói rằng quả bóng đã không đi ra ngoài, nhưng điều đó vô lý. Thực tế quả bóng đã ra khỏi đường biên nửa mét. Một lần nữa, quyết định từ trọng tài được thực hiện khiến chúng tôi cảm thấy đau đớn với 6/9 trận đã qua. Bàn thua đầu tiên là lỗi của trọng tài, mặc dù chúng tôi thừa nhận vào thời gian cuối trận chúng tôi đã chơi không tốt, nhưng điều này rõ ràng quá thiệt thòi cho chúng tôi”, trung vệ Luis Hernandez của Malaga chia sẻ sau trận đấu.

Xem lại băng ghi hình, chia sẻ trên rất đúng. Trong tình huống tấn công ở phút thứ 3, bóng đã đi ra ngoài, nhưng vẫn được Lucas Digne thực hiện đường chuyền để Gerard Deulofeu ghi bàn mở tỉ số cho Barca.

Nhận thiệt thòi từ sai lầm trọng tài, Malaga đã cố vùng lên mạnh mẽ với hàng loạt các pha tấn công nguy hiểm. Nhìn cái cách đoàn quân HLV Michel thi đấu như thể họ đang chơi “canh bạc tất tay”. Hết Diego Rolan rồi tới Castro Irizabal… lần lượt tung ra các pha dứt điểm về phía khung thành Barca, nhưng đều không thành công.

Ở đây, Malaga có quyết tâm, nhưng cái thiếu chung của đội khách trong chỉ riêng gì trận đấu này, mà cả từ đầu mùa tới giờ chính là khả năng tận dụng cơ hội. Tính tới trước vòng 9, đội bóng của HLV Michel chỉ ghi được 4 bàn sau 8 trận. Chiều ngược lại, khả năng nhận bàn thua lại cao hơn bao giờ hết với 20 lần. Và ở phút 55 trận đấu, điều này tiếp tục được xác thực với bàn thua nhận được từ Andres Iniesta khi tiền vệ 33 tuổi ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca, qua đó mang về 3 điểm đầy tranh cãi.

Còn vấn đề

Thắng lợi có được, Barca đã có 9 trận bất bại liên tiếp tại La Liga, thắng 8 hòa 1, đồng nghĩa tiếp tục ngự trị ngôi đầu BXH. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây, liệu chỉ có mặt tích cực được phơi bày ra vào lúc này. Thực tế thì không.

Suarez tiếp tục thể hiện sự mờ nhạt dù được tạo nhiều cơ hội. Ở trận đấu này, tiền đạo người Uruguay có đến 3 pha dứt điểm bằng với Lionel Messi, nhưng vẫn không ghi bàn. Đủ thấy, Suarez chưa thể tìm lại được lại chính mình dù tưởng chừng như đã có trong cuộc đối đầu Atletico trước đó. “Suarez càng bỏ lỡ cơ hội thì càng tốt. Điều này có nghĩa là anh ta luôn ở đúng vị trí. Suarez là một cầu thủ giỏi và điều tốt nhất về tiền đạo của chúng tôi là họ luôn có nhiều cơ hội. Đây là trận đấu thứ 3 trong hơn 1 tuần của anh ấy, và tất cả cũng giống vậy” HLV Ernesto Valverde bào chữa cho cậu học trò.

Tất nhiên, HLV Valverde có quyền nói theo ý mình, và chuyện bênh vực học trò cũng diễn ra thường xuyên theo cách như vậy. Song, xâu kết lại toàn bộ từ đầu mùa tới giờ, phải chăng HLV Valverde quá nuông chiều và kiên nhẫn với Suarez?

Ngoài ra, trận đấu này cũng chứng kiến sức mạnh tấn công biên của Barca bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chí ít là trước khi Deulofeu rời sân. Bởi với sự xuất hiện của  Sergi Roberto sau đó, hành lang cánh phải của Barca cải thiện hơn rất nhiều với 2 tình huống tạo điều kiện thuận lợi cho Suarez.

Vì vậy, 3 điểm có được là điều đáng mừng, nhưng trong cái mừng đó, rõ ràng Barca vẫn còn những vấn đề cần giải quyết.

Một số trận đấu khác

Trên sân nhà, Valencia đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước Sevilla. Các bàn thắng của đội chủ sân Mestalla được ghi với cú đúp của Gonçalo Guedes, Simone Zaza và Santi Mina. Trong khi đó, Betis đã có chiến thắng 2-0 trước Alaves, Levante hòa Getafe 1-1.

Tin cùng chuyên mục