Barcelona lên kế hoạch tôn vinh Messi

Barcelona được cho rất hy vọng Lionel Messi sẽ đồng ý tham gia một sự kiện tôn vinh sự nghiệp lẫy lừng của anh vào năm 2024 tại Camp Nou, vốn trùng với lễ kỷ niệm 125 năm thành lập CLB. Chủ tịch Joan Laporta khẳng định tiền đạo này xứng đáng được “ghi nhận vĩnh viễn” vì những đóng góp của anh cho CLB.

Lionel Messi chưa có cơ hội nói lời chia tay với người hâm mộ Barca như mong muốn.
Lionel Messi chưa có cơ hội nói lời chia tay với người hâm mộ Barca như mong muốn.

Mối quan hệ của Laporta với Messi trở nên xấu đi sau khi Barca thông báo vào mùa hè năm ngoái rằng vì vấn đề tài chính mà Messi sẽ phải rời đi, quyết định khiến siêu sao 34 tuổi ký hợp đồng với PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng Laporta mới đây cho biết: “Tôi sẵn sàng chủ trì và hỗ trợ cho bất cứ ai tìm ra giải pháp tốt nhất cho sự kiện tôn vinh Messi, vì tất cả những gì anh ấy đã cống hiến cho Barca. Chúng tôi phải cho anh ấy một sự công nhận vĩnh viễn vì tất cả những gì anh ấy đã làm”.

Do những hạn chế của dịch Covid-19, Messi đã không có cơ hội để nói lời chia tay với người hâm mộ Barca như anh mong muốn. Vào tháng 11 năm ngoái, Messi cho biết anh bị “tổn thương” bởi việc bất ngờ rời Barca dù đồng ý giảm 50% lương để ở lại. Trong khi đó, Laporta nói rằng ông rất buồn trước cách mọi thứ diễn ra với cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB nhưng hy vọng họ có thể giải quyết ổn thỏa.

“Nó khiến tôi buồn. Vào thời điểm đó, hoàn cảnh buộc chúng tôi phải làm những gì chúng tôi đã làm”, Laporta nhấn mạnh. “Nhưng điều đó không thể làm hỏng sự công nhận rằng chúng tôi nợ anh ấy. Tôi hy vọng chúng tôi làm được điều đó sớm nhất có thể, để chúng tôi có cơ hội bày tỏ lòng kính trọng đối với một cầu thủ đã cho chúng tôi nhiều năm vinh quang. Nếu không có anh ấy, bạn không thể biết được 20 năm qua của Barca đã diễn ra như thế nào. Anh ấy là nền tảng của tất cả các đội hình chiến thắng trong thời gian đó”.

Messi, người từng 7 lần giành Quả bóng vàng, đã giành được tổng cộng 35 danh hiệu cùng Barca - trong đó thắng 10 La Liga và 4 chức vô địch Champions League.

Tin cùng chuyên mục