Barcelona đã trở lại cuộc đua vô địch

Trung vệ Gerard Pique đã cảnh báo các đối thủ của Barcelona rằng đội bóng xứ Catalan đang trở lại trong cuộc đua vô địch sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân trước Sevilla vào thứ bảy.

Barcelona vẫn đang duy trì sự ổn định tại La Liga. Ảnh: Getty Images
Barcelona vẫn đang duy trì sự ổn định tại La Liga. Ảnh: Getty Images

Lionel Messi vẫn là cái tên nổi bật nhất trong chiến thắng, khi anh có pha kiến tạo sắc bén để Ousmane Dembele mở tỷ số ở phút 29, trước khi tự mình ấn định chiến thắng bằng pha lập công thứ 19 mùa này. Chiến thắng tạm thời đưa Barca lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 53 điểm sau 25 trận, chỉ còn kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid - đội vốn còn 2 trận trong tay và sẽ hành quân đến Villarreal vào Chủ nhật. Real Madrid, đối đầu với Atletico vào cuối tuần tới, đang đứng thứ 3 và kém Barca một điểm trước trận đấu với Sociedad hôm thứ hai.

Đó là một sự thay đổi khá lớn đối với Barca, đội từng rơi xuống vị trí thứ 7 và kém 12 điểm so với ngôi đầu sau trận thua Cadiz vào tháng 12. Đội bóng của HLV Ronald Koeman đang tạo mạch bất bại lên con số 15 trận kể từ đó, và Pique khẳng định đội của anh đang tràn đầy tự tin sau khi có được chiến thắng đầu tiên trước một đội bóng trong tốp 4 mùa này.

Pique nói về cơ hội thắng danh hiệu thứ 3 trong 4 năm: “La Liga đang mở rộng, cơ hội chia đều cho tất cả! Những đội hình của Barca trong quá khứ từng quật khởi mạnh mẽ sau những tình huống còn tồi tệ hơn và đội hình hiện tại, mặc dù 2 kết quả thất vọng gần đây trước Paris SG và Cadiz, thì đã chơi tốt vào năm 2021. Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào bản thân. Như Sevilla, trên sân của họ, nhưng họ không một cú sút trúng đích hay thậm chí tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Đó là minh chứng cho chất lượng mà Barca có”.

Barcelona đã trở lại cuộc đua vô địch ảnh 1 Lionel Messi vẫn là nguồn cảm hứng để Barca tin vào màn lật đổ. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, Pique là một trong 3 cầu thủ Barca phải rời sân giữa chừng ở trận này vì chấn thương, bên cạnh Pedri và đặc biệt Ronald Araujo - người vào thay Pique ở phút 67 nhưng phải rời sân ở phút 82 vì tái phát chấn thương mắt cá chân trong lần xuất hiện đầu tiên sau 3 tuần dưỡng thương.

Trở lại sân Sanchez Pizjuan chỉ hơn nửa tháng sau thất bại 0-2 ở lượt đi bàn kết Cúp nhà Vua, HLV Koeman đã thay đổi khi vận hành sơ đồ 3 hậu vệ và ông đã thành công: “Trên hết, chúng tôi thay đổi đội hình vì muốn cố gắng dồn ép Sevilla, việc chơi với 3 trung vệ và hậu vệ cánh khiến việc ngăn chặn lối chơi của Sevilla dễ dàng hơn. Đó là một hệ thống mạo hiểm. Nhưng cách chúng tôi chơi chủ động khi không có bóng là chìa khóa. Nhìn chung, đó là một màn trình diễn thực sự hoàn chỉnh”.

Và nhà cầm quân người Hà Lan hy vọng sẽ xoay chuyển tình thế khi chào đón Sevilla vào thứ tư này trên sân Camp Nou trong trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua: “Tất nhiên chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể xoay chuyển tình thế, nhưng đó sẽ là một trận đấu rất khác. Điều đầu tiên là chúng tôi cần thể hiện tham vọng. Nếu chúng tôi tạo ra một màn trình diễn hoàn chỉnh khác, chúng tôi có cơ hội”.

Kết quả đêm qua

Levante - Athletic Bilbao 1-1

Eibar - SD Huesca 1-1

Sevilla - Barcelona 0-2

Deportivo Alaves - Osasuna 0-1

Getafe Valencia 3-0

Tin cùng chuyên mục