Barcelona có 'thỏa thuận' để ký Sergio Aguero theo dạng chuyển nhượng tự do

Barcelona đã có một thỏa thuận ký hợp đồng với tiền đạo Sergio Aguero của Manchester City theo dạng chuyển nhượng tự do, một thỏa thuận được cho là 'rất gần'.
Sergio Aguero sẽ theo tiếng gọi Camp Nou
Sergio Aguero sẽ theo tiếng gọi Camp Nou

Tân Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, đã đồng ý phê chuẩn bản hợp đồng 2 năm với cầu thủ 32 tuổi, kéo dài đến tháng 6/2023. 
Hợp đồng của tiền đạo người Argentina Sergio Aguero tại Etihad sẽ hết hạn vào mùa hè này, có nghĩa là các CLB Tây Ban Nha có thể bắt đầu đàm phán hợp đồng từ tháng Giêng trở đi cho một động thái chuyển nhượng tự do.

Theo AS, lý do duy nhất mà hợp đồng chưa được ký là vì mặc dù Laporta sắp trở thành chủ tịch nhưng hiện Carles Tusquets vẫn đang tạm quyền.
Người đại diện của Aguero, Hernan Reguera đã đề nghị chuyển nhượng với 3 ứng viên chủ tịch Laporta, Victor Font và Toni Freixa, và tiết lộ của ông rõ ràng đã cùng hướng với luật sư của Laporta.

Gã khổng lồ xứ Catalan trước đó đã có được thỏa thuận với tiền vệ trung tâm đầy hứa hẹn của Man City là Eric Garcia (20 tuổi), một bản hợp đồng thời hạn 5 năm, cũng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Một khởi đầu mới ở Camp Nou có thể đã hấp dẫn Aguero, người vừa sút thắng quả phạt đền trước Fulham vào thứ Bảy, ghi bàn thắng đầu tiên mùa này ở Premier League sau thời gian dài chấn thương.

Manchester City vẫn muốn giữ chân tiền đạo nổi tiếng và đồng hương Lionel Messi, nhưng tiếng gọi Camp Nou đã ngăn Aguero ngời vào bàn thương thảo triển hạn ở Etihad. Báo chí Tây Ban Nha gợi ý rằng thỏa thuận với Aguero có thể là điều kiện để Messi ở lại CLB.

Cựu thủ môn huyền thoại của Barcelona và Giám đốc bóng đá Andoni Zubizarreta đã cân nhắc việc ký hợp đồng với Sergio Aguero vào năm 2014, nhưng cuối cùng đã quyết định chuyển nhượng Luis Suarez, người đã chứng tỏ là thành công lớn tại CLB.

Barcelona có 'thỏa thuận' để ký Sergio Aguero theo dạng chuyển nhượng tự do ảnh 1 Ký với Kun Aguero, Barcelona sẽ giữ chân được Messi
Người ta cũng hiểu rằng việc ký hợp đồng với tiền đạo cao 1m73 sẽ không ngăn trở việc chuyển nhượng ngôi sao của Borussia Dortmund, Erling Haaland, vốn là mục tiêu tuyển mộ hàng đầu của Barcelona cho chiến dịch tiếp theo. Aguero sẽ cung cấp vỏ bọc và sự cạnh tranh tuyệt vời cho chân sút người Na Uy, anh là một bước nâng cao về chất lượng so với Martin Braithwaite và cung cấp chọn lựa thay đổi chiến thuật ngay trong trận đấu với bản lĩnh và kinh nghiệm đỉnh cao.

Tuy nhiên, động thái này có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Laporta và HLV Ronald Koeman, người lâu nay đã yêu cầu ký hợp đồng với Memphis Depay của Lyon, vốn cũng hết hạn hợp đồng vào mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục