Barcelona cần 172 triệu Euro từ việc bán cầu thủ theo yêu cầu UEFA

Dù Barcelona đang thu lợi nhuận cao, sự thật là họ cần bán một số cầu thủ để thu về đến 172 triệu Euro nếu không muốn bị UEFA kết án vi phạm Luật công bằng Tài chính.
Dembele và Rakitic nhiê2u khả năng phải rời Camp Nou
Dembele và Rakitic nhiê2u khả năng phải rời Camp Nou

Từ nay đến tháng 1, Barcelona phải chia tay một số cầu thủ để nhập vào ngân quỹ số tiền 172 triệu Euro, một con số khiến giới chuyên môn e ngại, bởi phải bán cỡ siêu sao mới gom đủ con số kinh hoàng đó.

Tuần qua, CLB công bố doanh thu sẽ vượt qua con số 1 tỷ Euro, mang đền sự lạc quan cho cả thành phố cuồng nhiệt vì bóng đá này, nhưng thông báo từ UEFA với bản án từ Luật công bằng tài chính đang làm các thành viên CLB lo lắng.

Việc bán cầu thủ, được thực hiện nhằm cân bằng ngân sách là chuyện bình thường kể từ khi UEFA ban hành Luật công bằng tài chính. Ban lãnh đạo CLB cũng nhấn mạnh đấy là chuyện bình thường và CLB sẽ hoàn thành chỉ tiêu đó.

Mùa qua, con số là 131 triệu Euro, nhưng CLB đã phải hoàn thành chỉ tiêu 145 triệu Euro để tránh bị UEFA phất cờ đỏ. Mùa này, con số đã tăng lên 172 triệu và phải hoàn thành trước tháng 1.

Cho đến nay, Barcelona đã gom được 60 triệu euro sau khi bán Malcom và Cucurella, cũng như mang Philippe Coutinho cho Bayern Munich mượn. Nhưng họ vẫn còn hơn 100 triệu Euro phải lấp đầy. Giới thạo tin cho rằng Ivan Rakitic hoặc là Ousmane Dembele sẽ sớm phải ra đi để CLB giải quyết tình thế khó khăn hiện thời.

Tin cùng chuyên mục