Lịch thi đầu vòng 35 La Liga

Barcelona – Atletico Madrid: Trận ‘chung kết’ Tây Ban Nha

Barcelona tiếp đón Atletico Madrid trong trận cầu đỉnh cao được ví như trận chung kết La Liga mùa này. Nếu Atletico thắng, họ sẽ bứt xa Barcelona để thẳng tiến đến ngôi vô địch. Còn nếu Atletico hòa hoặc thua, họ sẽ thấy ngôi đầu bảng lọt vào tay kình địch... Real Madrid bởi luật đối đầu trực tiếp.
Leo Messi (Barcelona) và Joao Felix (Atletico Madrid)
Leo Messi (Barcelona) và Joao Felix (Atletico Madrid)

Ngoại trừ Villarreal lọt vào chung kết Europa League, các đại diện Liga đều đã dừng bước ở Champions League, nên giờ 3 gã khổng lồ phải tập trung vào cuộc đua danh hiệu ở giải nội địa, nơi Atletico đang chiếm lợi thế ở ngôi đầu bảng với cách biệt 2 điểm so với bộ đôi Real Madrid và Barcelona. 

Cuối tuần này, khi Barcelona tiếp Atletico Madrid, thì Kền kền trắng cũng phải tiếp đón đối thủ khó chịu Sevilla trên sân nhà.  Atlético dẫn dắt La Liga trong phần lớn mùa giải, nhưng đã sẵn sàng nhường lại vị trí đầu bảng cho Barca vào ngày 29-4, song đội bóng xứ Catalan lại không nhận món quà tuyệt vời này khi bất ngờ để thua trận đấu bù với Granada. Rốt cuộc, quyền chủ động vẫn nằm trong tay đội quân của Diego Simeone.

Barcelona – Atletico Madrid: Trận ‘chung kết’ Tây Ban Nha ảnh 1
Giờ đây, Los Rojiblancos kéo quân đến Camp Nou với số vốn 2 điểm cách biệt và với sự hiểu biết rằng họ sẽ thắng ngôi vô địcfh Liga đầu tiên kể từ năm 2014 nếu thắng cả 4 trận đấu cuối trước Barcelona, Real Sociedad, Osasuna và Real Valladolid.

Dù Barcelona có thể đánh bại Atletico vào thứ Bảy, nhưng họ vẫn chưa thế chiếm được ngôi đầu bảng nếu Real Madrid cũng thắng Sevilla. Sự thật là Barcelona kém Real Madrid trong đối đầu trực tiếp mùa này nên dù có hiệu số thắng bại vượt trội, họ vẫn phải xếp sau Los Blancos trên bảng xếp hạng Liga. 

Tương tự như vậy, nếu Barcelona và Atletico hòa nhau, họ cũng sẽ dâng tặng ngôi đầu bảng cho… Real Madrid khi Atletico cũng kém kình địrch Real trong đối đầu trực tiếp. Dù sao thì giới chuyên môn vẫn tin rằng Liga sẽ hấp dẫn trong chặng về đích khi Real Madrid có thể ‘mất lửa’ sau cú sốc bị Chelsea loại ở Champions League hôm thứ Tư vừa qua.

Barcelona – Atletico Madrid: Trận ‘chung kết’ Tây Ban Nha ảnh 2

Tin cùng chuyên mục