Barcelona - Atletico Madrid: Messi đối đầu kẻ chọc gậy bánh xe

Tụt lại sau kình địch Real Madrid 2 điểm khi mùa giải chỉ còn đúng 6 trận, Barcelona không còn lối thoát nào khác ngoại trừ việc hạ gục đối thủ sừng sỏ Atletico Madrid. Nhưng đó có lẽ là việc nói dễ hơn làm…
Messi sẽ gắng sức giúp Barcelona vượt qua cửa ải khó khăn nhất
Messi sẽ gắng sức giúp Barcelona vượt qua cửa ải khó khăn nhất

Chính HLV Quique Setien thừa nhận là Atletico Madrid có năng lực làm tổn thương Barcelona nhưng ông phủ nhận rằng trận đấu có tầm quan trọng đặc biệt trong cuộc đua danh hiệu.Trận hòa Celta Vi go 2-2 vào thứ Sáu đã khiến Barcelona dâng tặng cho đối thủ Real Madrid cơ hội củng cố ngôi đầu bảng trong cuộc đua danh hiệu La Liga. Real Madrid sau đó đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Espanyol để tận dụng lợi thế và vươn lên dẫn đầu với cách biệt 2 điểm.

Mùa giải Liga chỉ còn đúng 6 trận nên bất kỳ sự vấp ngã nào nữa của 1 trong 2 đội có thể là món quà tặng vô giá cho đối thủ trong cuộc đua căng thắng này. Barcelona đang mơ thắng giải lần thứ 3 liên tiếp, trong lúc Real Madrid cũng thèm thuồng danh hiệu Liga thứ 3 trong… 10 năm gần đây.

HLV Quique Setien thừa nhận các chàng trai của mình sẽ có một bài kiểm tra gai góc, phải chứng tỏ quyết tâm tranh đoạt vinh quang khi chào đón một Atletico Madrid đang dồi dào phong độ ở Camp Nou.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Setien đang hy vọng đội bóng của mình có thể tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng. “Sự thật là những trận đấu với Atletico Madrid là cực kỳ khó khăn. Họ là đội bóng tuyệt vời, với bản sắc và lối chơi mạnh mẽ. Họ sẽ làm mọi chuyện trở nên khó khăn cho chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả các trận đấu đều quan trọng như trận đấu này”.

Dù Setien quả quyết trận đấu này không có tầm quan trọng đặc biệt trong cuộc đua danh hiệu, nhưng ai cũng hiểu ông chỉ muốm làm giảm bớt áp lực buộc phải thắng đối thủ cộm cán như Atletico Madrid. Dù sao, Setien cũng vui mừng chào đón Sergio Busquets trở lại sau án treo giò, trong lúc Frankie de Jong vẫn còn trong phòng vật lý trị liệu. Sergio Roberto sẽ hồi phục kịp lúc cho cuộc chiến khó khăn này, trong lúc Arthur (cầu thủ Barca vừa bán cho Juventus) không thích hợp để ra sân trận này.

Nhưng Atletico đang có phong độ sung mãn với 4 trận toàn thắng, thậm chí lần gặp gần nhất giữa họ ở Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona đã thua ngược 2-3, nhường vinh quang đầu mùa giải cho đối thủ đáng ghét. Đó là lý do nhà cái dự báo kết quả hòa (1-1), sqong chúng tôi tin Barcelona sẽ thắng để duy trì chặng đua về đích.

Barcelona - Atletico Madrid: Messi đối đầu kẻ chọc gậy bánh xe ảnh 1

Tin cùng chuyên mục