Barca yêu cầu De Jong cắt giảm phân nửa số lương khi Man Utd chờ đợi quyết định của sao Hà Lan

Barcelona đã yêu cầu Frenkie de Jong giảm lương xuống một nửa nếu muốn ở lại CLB khi Manchester United chờ đợi quyết định cuối cùng của cựu sao Ajax.
Xavi, De Jong và HLV Erik ten Hag
Xavi, De Jong và HLV Erik ten Hag

Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận trị giá 85 triệu euro với Blaugrana để có được sự phục vụ của cầu thủ người Hà Lan, bao gồm 75 triệu euro phí chuyển nhượng và 10 triệu euro tiền thưởng tùy theo thành tích. Tuy nhiên, Man United vẫn chưa thỏa thuận được các điều khoản với cầu thủ.

Tân HLV Man United, Erik ten Hag rất muốn tái hợp với cựu cầu thủ Ajax của mình tại Old Trafford, và De Jong đã là mục tiêu số 1 của ông. Tuy nhiên, tiền vệ tài hoa này muốn ở lại Camp Nou, và Barcelona muốn anh giảm mức lương đáng kể vì điều đó.

Hãng tin AS của Tây Ban Nha đưa tin rằng Xavi đã có cuộc thảo luận với cầu thủ người Hà Lan gần đây. Ở đó, ông nói rằng De Jong phải chấp nhận giảm lương rất lớn để ở lại CLB.

Hiện tại, Barcelona đang có tình hình tài chính eo hẹp và muốn bán De Jong để giúp cắt giảm bớt tiền lương, nhưng CLB nợ cầu thủ 17 triệu euro khoản tiền lương mà họ trì hoãn.

Chủ tịch Joan Laporta khẳng định De Jong không phải để bán và họ đã từ chối những lời đề nghị chuyển nhượng, nhưng Blaugrana muốn cầu thủ này trước mắt giảm lương xuống một nửa. Ngôi sao 25 tuổi hiện lãnh lương 10 triệu euro mỗi năm, con số này không bền vững đối với CLB khi họ muốn cắt giảm bảng lương.

Có thông tin cho rằng Xavi đã nói với De Jong rằng anh ấy sẵn sàng cho anh ấy chơi nhiều thời gian hơn ở các vị trí khác như trung vệ, nơi anh ấy đã được triển khai trong 2 trận đấu trước mùa giải vừa qua. Nếu De Jong từ chối chuyển đến Old Trafford, Manchester United có khả năng sẽ xem xét Youri Tielemans của Leicester City như một sự thay thế.

Tiến trình tái thiết Barcelona đang diễn ra sôi nổi

Blaugrana đã thực hiện một loạt các bản hợp đồng vào mùa hè này và tiềm lực có vẻ hứa hẹn trong chuyến du đấu trước mùa giải. Cho đến nay, trong chuyến du hành nước Mỹ, đội bóng của Xavi đã đánh bại Inter Miami 6-0 trước khi giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Real Madrid trong trận Siêu kinh điển. Những người mới đến đang có dấu hiệu ổn định, với Raphinha ghi bàn trong cả hai trận và Robert Lewandowski có màn ra mắt đầy hứa hẹn ở El Clasico.

Sau một vài năm thảm hại, cộng thêm khủng hoảng tài chính, Barcelona đang tìm cách trở lại những ngày vinh quang ở mùa giải tới, và những dấu hiệu ban đầu có vẻ đầy hứa hẹn.

Xavi: Chúng tôi mạnh hơn họ trong trận El Classico

Phát biểu với Diario AS, Xavi đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về trận El Clasico: "Thật vui. Chúng tôi đã có những cảm xúc tốt. Điều quan trọng nhất là giành chiến thắng, nhưng các Cule rất thích đánh bại Real Madrid. Hiệp 1 tuyệt vời, hiệp 2 không tốt lắm. Tôi thấy cả đội đang có thể lực tốt. Tôi đã thấy một Barca tốt, nhưng phải có nhiều hóa hợp hơn".

"Chúng tôi đã chơi tốt hơn Real Madrid. Tôi hài lòng, vượt trên kết quả. Tôi cảm thấy thích thú khi được ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Chúng tôi đang tạo ra một niềm hy vọng lớn cho đội bóng xứ Catalan. Đối với chúng tôi, đó là một chiến thắng quan trọng".

Chiến lược gia nói thêm vể Robert Lewandowski: "Robert là đẳng cấp thế giới. Anh ấy đã ghi bàn trong suốt sự nghiệp của mình và anh ấy sẽ tiếp tục làm điều đó. Anh ấy sẽ nêu bật sự khiêm tốn trong cách mình đến và thích nghi nhanh với đội. Anh ấy khiến tất cả chúng tôi trở nên tốt hơn, như tôi với tư cách là một HLV và các cầu thủ".

Ngoài Lewandowski, Barcelona còn có tiền đạo Raphinha, trung vệ Andreas Christensen và các tiền vệ Franck Kessie và Pablo Torre trong mùa hè này. CLB cũng sắp bổ sung hậu vệ Jules Kounde của Sevilla vào hàng ngũ, theo Gerard Romero.

Barcelona dự kiến sẽ kết thúc chuyến du đấu của họ ở Mỹ sau khi khóa còi với Juventus vào ngày 26-7 và New York Red Bulls bốn ngày sau đó. Sau đó, họ sẽ đối đầu với Pumas UNAM của Mexico trong giải Joan Gamper Trophy vào ngày 7-8.

Tin cùng chuyên mục