Barca xoa dịu nỗi thất vọng Camp Nou

Barcelona đã tìm lại chiến thắng tại Camp Nou với kết quả 2-1 trước Mallorca vào Chủ nhật. Đây cũng là một chiến thắng rất cần thiết để giúp đoàn quân của HLV Xavi Hernandez tiến gần hơn một suất dự Champions League mùa tới.

Barcelona đã tìm lại chiến thắng tại Camp Nous sau chuỗi 3 thất bại lịch sử.
Barcelona đã tìm lại chiến thắng tại Camp Nous sau chuỗi 3 thất bại lịch sử.

Barca bước vào trận đấu sau chuỗi 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử đội bóng. Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou chẳng tránh được cảm giác thất vọng khi chứng kiến Real Madrid đã giành chức vô địch vào thứ bảy. Tuy nhiên, Memphis Depay đã ghi bàn thắng thứ 11 tại La Liga mùa này giúp Barca vượt lên dẫn trước ở phút 25, trước khi Sergio Busquets gia tăng cách biệt ở phút 54. Mallorca đang chiến đấu để tránh xuống hạng đã đảm rút ngắn cách biệt ở phút 79 nhờ công Antonio Raillo, nhưng đó cũng là những gì đội khách có thể làm được.

Kết quả hôm Chủ nhật đưa đội bóng của HLV Xavi Hernandez trở lại vị trí thứ 2 La Liga, họ có 66 điểm và hơn 2 điểm so với Sevilla, hơn 5 điểm so với Atletico Madrid. Quan trọng hơn, Barca hiện đã hơn 9 điểm so với đội xếp thứ 5 là Real Betis - đội vốn chỉ hoàn thành vòng 34 muộn nhất tại Getafe vào đêm nay.

“Tôi hài lòng với chiến thắng và màn trình diễn”, HLV Xavi nói sau trận đấu. “Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt, không xuất sắc, nhưng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu tốt. Tôi đã mong đợi tỷ số là 3-0. Chúng tôi đã trải qua giai đoạn thi đấu tệ hại, đặc biệt là trên sân nhà, nên điều quan trọng là phải giành chiến thắng. Real Madrid đã giành được danh hiệu. Xin chúc mừng họ, họ là những người chiến thắng xứng đáng. Bây giờ là cuộc đua nhỏ của 5 đội, và mục tiêu của chúng tôi là về nhì và đủ điều kiện tham dự Champions League”.

Một điều tích cực khác là Barca chào đón ngôi sao trẻ Ansu Fati bình phục chấn thương và trở lại đội hình lần đầu tiên kể từ tháng Giêng. Chân sút 19 tuổi vào sân trong 15 phút cuối trước sự chào đón nồng nhiệt từ đám đông ở sân Camp Nou. HLV Xavi nói về sự trở lại này: “Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt. Tôi coi cậu ấy như một số 9 hơn là một cầu thủ chạy cánh. Ansu phải ở gần vòng cấm trong tương lai. Cậu ấy vẫn cần tìm lại sự nhịp nhàng và thể lực phù hợp, nhưng thật vui khi cậu ấy trở lại”.

Tin cùng chuyên mục