Barca và trao suất châu Âu cho Villarreal, Granada xuống hạng

Sau khi Real Madrid đã đăng quang trước 4 vòng đấu và các suất dự Champions League đã được xác định trước vòng đấu cuối, La Liga có một trong những màn về đích kém sôi nổi nhất. Tuy nhiên, cũng có những chuyển biến khá bất ngờ.

HLV Xavi Hernandez và Barcelona có đoạn kết quá thất vọng.
HLV Xavi Hernandez và Barcelona có đoạn kết quá thất vọng.

Đáng chú ý chính là thất bại 0-2 của Barcelona trước Villarreal ngay tại Camp Nou. Thất bại không khiến Barca mất vị trí nhì bảng, nhưng chắc chắn đó không phải là đoạn kết mà HLV Xavi Hernandez mong chờ. Sau khi được bổ nhiệm vào tháng 11, thời điểm đội đã rơi xuống vị trí thứ 9, HLV Xavi đã hồi sinh đội bóng và đạt được mục tiêu quan trọng nhất là giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, thất bại trước Villarreal đã là trận thua thứ 4 trong 9 trận gần nhất, đặc biệt khi những thất bại này đều xảy ra ở Camp Nou - bao gồm kết quả thất vọng 2-3 khiến họ dừng bước trước Frankfurt ở bán kết Europa League.

Phía ngược lại, Villarreal có thể ăn mừng suất dự cúp châu Âu sau nỗ lực muộn màng của mình. Mùa giải của Villarreal bừng sáng nhờ việc họ tiến đến bán kết Champions League, nhưng xen kẽ là thành thích không tốt ở giải quốc nội. Bước vào lượt đấu cuối, chỉ có chiến thắng tại Camp Nou mới đảm bảo cho “Tàu ngầm vàng” vị trí thứ 7 cùng suất dự Europa Conference League, và cuối cùng họ đã làm được.

Ở cuộc đua rớt hạng, chứng kiến cú đào thoát ngoạn mục của Cadiz. Bước vào lượt đấu cuối thì Cadiz là đội có nguy cơ lớn nhất khi kém 1 điểm so với cả Granada và Mallorca. Tuy nhiên, Anthony Lozano đã sắm vai người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp Cadiz làm nên chiến thắng 1-0 trên sân Alaves. Trong khi đó, Mallorca cũng xuất sắc thắng 2-0 trên sân Osasuna.

Phía ngược lại, Granada với lợi thế dẫn điểm và chơi trên sân nhà ở lượt trận cuối, nhưng gây thất vọng lớn khi chỉ hòa 0-0 với Espanyol, nên cũng phải chấp nhận tấm vé rớt hạng cuối cùng, bên cạnh Alaves và Levante.

Tổng kết mùa giải 2021-2022

Vô địch: Real Madrid

Dự Champions League: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla

Dự Europa League: Real Betis, Sociedad

Dự Conference League: Villarreal

Rớt hạng: Alaves, Levante, Granada

Vua phá lưới: Karim Benzema (27 bàn)

Tin cùng chuyên mục