Barca và Real Madrid từ chối dời Siêu kinh điển từ Camp Nou sang Bernabeu

Ban tổ chức Liga mới đây đã đệ trình lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha yêu cầu đảo ngược lịch thi đấu trận Siêu kinh điển, tức là dời trận lượt đi ngày 26-10 sang sân Barnabeu và tổ chức trận lượt về ở sân Camp Nou ngày 1-3-2020. Tuy nhiên, đề xuất này đã gặp phải sự phản đối của cả 2 CLB.
Barca và Real Madrid từ chối dời Siêu kinh điển từ Camp Nou sang Bernabeu

Tình hình ở xứ Catalan đang trở nên hỗn loạn sau khi các chính trị gia Catalan bị kết án từ 9 đến 13 năm tù. Đã có những cuộc biểu tình rầm rộ ở Barcelona và trận Siêu kinh điển đã bị lu mờ trước tình hình chính trị hiện nay. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 26-10 lúc 1 giờ trưa tại Camp Nou. Liga đang muốn chuyển trận đấu tới Bernabeu để đảm bảo an ninh cho người hâm mộ và cầu thủ.

Những xáo trộn có thể xảy ra trên đường phố, các cuộc biểu tình rầm rộ được lên kế hoạch ở Barcelona vào ngày hôm đó để phản đối quyết định của Tòa án Tối cao.

Nhưng theo tờ Marca, cả 2 CLB đều phản đối ý tưởng chơi trận Clásico tại Santiago Bernabéu mà muốn tổ chức ở Camp Nou như dự kiến ban đầu, bất chấp các cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch. Theo Marca, Barca cho rằng không có lý do gì để thay đổi cuộc chơi và các cuộc biểu tình sẽ không đạt được mức độ căng thẳng như ngày 1-10-2018.

Real Madrid cũng chống lại sự thay đổi, song họ sẽ rất vui khi hoãn trận đấu nếu sự an toàn không được đảm bảo.

Ủy ban thi đấu của Liên đoàn sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Liga lo sợ rằng tình huống tương tự như ngày 1-10-2017 có thể xảy ra. Vào dịp đó, trận Barca - Las Palmas đã được chơi sau cánh cửa đóng kín vì cuộc trưng cầu dân ý ở Catalan và vì 2 CLB từ chối chơi sớm hơn dự kiến 1 ngày.

Cả 2 CLB chờ đến thứ Hai để trình bày quan điểm của mình, nhưng cũng vì vậy, Marca cho rằng quyết định không nằm trong tay họ và việc thay đổi sân có thể được đưa ra nếu họ quyết liệt từ chối.

Trong khi đó, việc hoãn trận đấu sẽ gây ra một số hậu quả cho các công ty truyền hình. Nếu đây là giải pháp, Siêu kinh điển sẽ được tổ chức giữa tuần và do đó, có thể mất rất nhiều người xem.

Tin cùng chuyên mục