Barca và gánh nặng đồng tiền

Ngân sách chuyển nhượng của Barca hiện đã cạn. Vài tháng trước, Chủ tịch Bartomeu công bố ngân sách dành cho chuyển nhượng là 60 triệu EUR.
Kế hoạch mua Verratti (trái) của Barca rất khó khăn vì vấn đề tài chính.
Kế hoạch mua Verratti (trái) của Barca rất khó khăn vì vấn đề tài chính.

Trong những ngày qua, thư ký kỹ thuật Robert Fernandez liên tục làm việc cùng phó chủ tịch phụ trách thể thao, ông Jordi Mestre, nhằm thực hiện chuyển nhượng mùa Hè. Mục tiêu của Barca là mua về 3-4 cầu thủ chất lượng để cải thiện đội hình, và trở lại giành danh hiệu cao quý.

Hector Bellerin là cầu thủ mà Barca tiếp cận nhiều nhất những ngày qua. Theo nhiều nguồn tin, Bellerin đang trên đường trở lại Barca, nơi anh từng là tài năng trẻ của học viện La Masia. Nhưng các mục tiêu như Marco Verratti, Ousmane Dembele hay Mahrez rất khó thành hiện thực.

Lý do, Barca vẫn chưa tìm được hướng giải quyết về tài chính. Ngân sách chuyển nhượng của Barca hiện đã cạn. Vài tháng trước, Chủ tịch Bartomeu công bố ngân sách dành cho chuyển nhượng là 60 triệu EUR. Hiện tại, vét toàn bộ thì khoản tiền này cũng chỉ là 75 triệu EUR. Có nghĩa là con số này không bằng mức đề nghị mua Kylian Mbappe của Real Madrid (135 triệu EUR).

Barca chưa bán được những người thừa như Arda Turan hay Aleix Vidal (hoặc thêm Paco Alcacer). Trung vệ Mathieu sắp rời đi, nhưng khoản phí thu về từ anh là không đáng kể. Mathieu không còn trẻ, và việc để anh ra đi chỉ đơn thuần là giảm cơ cấu nhân sự.

Việc trải qua mùa giải 2016-2017 không thành công như mong đợi khiến các khoản thu từ tài trợ của Barca không cao. Tiền thưởng từ Champions League cũng thấp vì bị loại từ tứ kết. Khi mà thị trường cầu thủ đang lạm phát, để hoàn thành những mục tiêu chuyển nhượng đề ra, Barca cần huy động ngân sách khoảng 140-150 triệu EUR. Một thách thức lớn đang chờ Chủ tịch Bertomeu.

Tin cùng chuyên mục