Barca vá cánh phải với Semedo

Sau những lo lắng, hoài nghi và hồi hộp, chỉ biết nhìn đối thủ Real Madrid vung tiền mua sắm trong tâm trạng thèm thuồng, người hâm mộ Barca đã tạm thở phào. Không phải là người cũ Hector Bellerin như mong đợi, nhưng Nelson Semedo vẫn được kỳ vọng rất nhiều, trong bối cảnh Barca cần lấp vào lỗ hổng khổng lồ bên cánh phải. 
Nelson Semedo đã gia nhập Barca.
Nelson Semedo đã gia nhập Barca.
Để có được Nelson Semedo, Barca phải trả 30 triệu EUR cho Benfica, và thêm khoản phí trả sau 5 triệu EUR. Chưa vội nói về những giá trị mà Semedo có thể mang đến, đây vẫn là một thương vụ thành công của Barca. Ít nhất, Barca thành công về mặt thương mại và đàm phán với đối tác Benfica.

Barca đã phải cạnh tranh với Man United để có hậu vệ 23 tuổi người Bồ Đào Nha. Điều thú vị là Benfica đã hét giá 40 triệu bảng với Man United (khoảng 44 triệu EUR). Chính vì thế, chi phí mà Barca bỏ ra cho Semedo được xem là một thành công. Sau thời gian gây thất vọng trên thị trường chuyển nhượng, đội á quân La Liga đã có một bước tiến thực sự quan trọng.

Một năm trước, Barca đồng ý chấm dứt hợp đồng của Dani Alves trước thời hạn, để rồi đội hình mất ổn định. Aleix Vidal không thể thay thế Dani Alves vì nhiều vấn đề khác nhau. Vidal gặp khó khăn vì anh gia nhập sân Camp Nou ở thời điểm Barca bị cấm chuyển nhượng, nên không thể thi đấu trong 4 tháng đầu tiên. Sau đó là chấn thương nặng trong trận gặp Alaves (sau cú vào bóng của Theo Hernandez, nguời vừa gia nhập Real Madrid).

Mùa giải vừa qua, Sergi Roberto là giải pháp chính bên cánh phải mà HLV Luis Enrique sử dụng. Sergi thi đấu khá nổi bật, có những thời điểm bùng nổ. Nhưng nhìn chung Sergi không ổn định, nhất là trong các trận đấu có áp lực cao, trước đối thủ tấn công cánh giỏi. Barca chỉ giành Cúp Nhà Vua mùa trước cũng là vì khoảng trống cánh phải.

Kế hoạch của Barca là Bellerin, nhưng không thể mua cầu thủ từng được đào tạo ở La Masia, bởi vì phía Arsenal đòi hỏi chi phí quá cao. Barca quyết định chuyển sang chiêu mộ Semedo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thi đấu toàn diện. Có chiều cao 1m80, Semedo mạnh mẽ trong phòng ngự và tấn công. Semedo vốn xuất thân từ một tiền vệ công khi còn trẻ, nên khả năng tham gia tấn công càng nổi bật.

HLV Valverde là người yêu thích lối đá biên, nên về mặt lý thuyết, Semedo là một giải pháp hợp lý. 2 bàn thắng và 12 pha kiến tạo trong mùa 2016-2017 với Benfica là con số ấn tượng, để Semedo tự tin trong việc vá lỗ hổng cho Barca.

Tin cùng chuyên mục