Barca từ bỏ thương vụ Neymar và Lautaro Martinez

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu xác nhận đội chủ sân Camp Nou sẽ không tiếp tục nỗ lực ký hợp đồng với Neymar hoặc Lautaro Martinez vào mùa hè này do ảnh hưởng tài chính gây ra bởi dịch Covid-19.

Barca từ bỏ nỗ lực ký hợp đồng với Neymar hoặc Lautaro Martinez vào mùa hè này.
Barca từ bỏ nỗ lực ký hợp đồng với Neymar hoặc Lautaro Martinez vào mùa hè này.

Barca từng hy vọng đạt được một thỏa thuận trao đổi một phần, để lấy Neymar trở lại và Antoine Griezmann sẽ gia nhập Paris SG. Sky Sports News đưa tin vào tháng 4, rằng Barca đã sẵn sàng để Griezmann ra đi chỉ sau một mùa giải nhằm gây quỹ cho các thương vụ quan trọng. Trong khi đó, Lautaro Martinez từ lâu đã là cái tên mà Barca muốn có, họ thậm chí đã tiến hành tiếp cận nhưng rồi phải kết thúc nỗ lực theo đuổi cầu thủ đã ghi 18 bàn sau 39 trận cho Inter Milan mùa này - người vốn có điều khoản giải phóng 98,5 triệu bảng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sport, Bartomeu nói: “Barca đã nói chuyện với Inter về Lautaro, nhưng các cuộc đàm phán đã dừng lại. Tình hình hiện tại không thích hợp cho các khoản đầu tư lớn”. Về sự quan tâm đối với Neymar, người đứng đầu Barca nói thêm: “Neymar ư? Trong tình huống này, điều đó là không khả thi. Paris SG cũng không muốn bán anh ta”.

Dịch Covid-19 thật sự tàn phá nguồn tài chính của mọi đội bóng trên thế giới, riêng Barca theo tính toán đã mất 200 triệu EUR trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Và Bartomeu nói thêm về tình hình: “Nếu diễn biến dịch bệnh không được cải thiện thì sẽ không có khán giả vào sân, vào tham quan bảo tàng, cũng không có cửa hàng nào mở và tiền sẽ tiếp tục bị mất. Điều đó buộc chúng tôi phải rất nghiêm ngặt hơn trong quản lý. Chúng tôi phải xem xét các khoản đầu tư nào là thiết yếu và có thể chờ đợi. Không riêng Barca, tất cả các CLB ở châu Âu đều bị ảnh hưởng nặng nề. Mọi người đều phải làm việc để thích nghi, không phải một mà là 3 hoặc 4 năm tới”.

Tin cùng chuyên mục