Barca tiếp tục không thắng, Real và Sevilla trở lại ngôi đầu

Barcelona đã bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà bởi một Alaves yếu kém trong ngày được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Sergi Barjuan, trong khi Real Madrid và Sevilla đều giành chiến thắng vào thứ bảy để tạm thời trở lại với 2 vị trí dẫn đầu.

Barcelona còn không thắng nổi trước đội khách đang trong cuộc chiến trụ hạng.
Barcelona còn không thắng nổi trước đội khách đang trong cuộc chiến trụ hạng.

Chỉ có 37.000 cổ động viên lọt thỏm giữa sức chứa 99.000 chỗ của sân Camp Nou, và bầu không khí ảm đạm tại Barca vẫn tiếp tục kéo dài. HLV tạm quyền Barjuan, một cựu cầu thủ Barca, tiếp tục giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 được sử dụng bởi nhà cầm quân vừa bị sa thải Ronald Koeman. Nhưng vấn đề còn khó khăn hơn khi mà đội hình không có Pedri, Frenkie de Jong, Ansu Fati, Ousmane Dembele, Ronald Araujo và Sergi Roberto do chấn thương.

Kết cục lại là Barca dù cầm bóng áp đảo nhưng lại có rất ít thể hiện tích cực. Memphis Depay đưa Barcelona vượt lên dẫn trước với một pha dứt điểm tuyệt vời từ ngoài vòng cấm ở phút 49, nhưng đội khách vốn đang xếp ngay trên khu vực rớt hạng Alaves đã gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó nhờ công Luis Rioja, và sau đó đã bảo vệ 1 điểm quý giá của mình. HLV Barjuan nói: “Tôi có rất ít thời gian để làm việc nhưng tôi đã cố gắng tổ chức các cầu thủ của mình trong tấn công và phòng thủ, và tôi nghĩ rằng điều đó đã diễn ra tốt đẹp. Nhưng khi phải nhận một kết quả tiêu cực thì đó rõ ràng là điều rất đáng thất vọng”. Barca lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 9 và kém 8 điểm so với ngôi đầu.

Barca tiếp tục không thắng, Real và Sevilla trở lại ngôi đầu ảnh 1 Vinicius Junior (phải) tiếp tục phong độ ghi bàn thăng hoa ở mùa này.

Ở diễn biến đáng chú ý khác, Vinicius Junior tiếp tục phong độ ghi bàn tốt với cú đúp để giúp Real đánh bại 10 cầu thủ chủ nhà Elche với tỷ số 2-1. Cầu thủ 21 tuổi người Brazil đã nâng tổng số bàn thắng của anh trên mọi đấu trường mùa này lên con số 9 trong 14 lần ra sân - một sự cải thiện quá rõ rệt so với 6 bàn trong 47 trận ra quân ở mùa 2020-2021. Vinicius cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai ở La Liga với 7 pha lập công, sau 9 bàn của đồng đội Karim Benzema - người đã nghỉ ở trận gặp Elche.

Trong khi, Sevilla đã kết thúc kỷ lục bất bại trên sân khách của Osasuna ở mùa giải này với chiến thắng 2-0 dưới cơn mưa nặng hạt tại sân Sanchez Pizjuan. Hậu vệ Diego Carlos đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 40 bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc của Ivan Rakitic. Lucas Ocampos ghi thêm một bàn ở phút 60.

Với những kết quả này, Real, Sevilla lần lượt chia nhau 2 vị trí dẫn đầu khi có cùng 24 điểm, Sociedad cũng có 24 điểm nhưng xếp thứ 3 vì kém nhất về hiệu số. Tuy nhiên, Sociedad có thể trở lại đầu bảng xếp hạng nếu thắng Athletic Bilbao vào Chủ nhật trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục