Barca tiếp tục bị “trói chặt”

Đang trôi dần vào một mùa giải khủng hoảng, nhưng những gì Barcelona đang đón nhận chỉ toàn là những điều tiêu cực. Mới nhất, họ biết mình gần như không thể có thêm sự tăng cường nào trong tháng Giêng vì bị áp giới hạn lương thấp chưa từng có.

Barcelona đang đối mặt với mùa giải khủng hoàng toàn diện.
Barcelona đang đối mặt với mùa giải khủng hoàng toàn diện.

Barca vừa hứng chịu thất bại nặng nề 0-3 trước Benfica - đội bóng mà họ đã không thua kể từ năm 1961. Đây là lần đầu tiên Barca thua 2 trận khai màn vòng bảng cúp châu Âu kể từ UEFA Cup năm 1972. Và nếu không thể xoay chuyển tình thế trong 4 trận còn lại, thì đây sẽ là lần đầu tiên sau 20 năm họ không thể vượt qua vòng bảng cúp châu Âu.

Tình thế của Barca tại La Liga có thể không bi đát như vậy, họ kém 5 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid nhưng đang chơi ít hơn trận. Tuy nhiên, để tìm kiếm tín hiệu lạc quan cũng rất ít. Đặc biệt khi vào thứ năm, La Liga áp mức lương mới buộc Barca phải cắt giảm rất sâu xuống chỉ còn 97 triệu EUR (113 triệu USD), tức là ít hơn khoảng 285 triệu EUR so với một năm trước. Con số này, kém hơn 7 lần so với Real Madrid, đội nhờ quản lý tài chính tốt hơn được cho phép tăng từ 470 triệu EUR mùa qua lên 739 triệu EUR trong mùa giải này. Nó cho thấy, dù HLV Ronald Koeman có còn tại vị hay không, thì những ngày vinh quang của Barca sẽ không thể sớm trở lại.

Thứ bảy này, Barca phải du hành đến sân nhà vô địch Atletico Madrid trong hoài nghi rất lớn về năng lưc chiến thắng. HLV Koeman không thể chỉ đạo đội khách vì án cấm, trong khi chủ nhà đang có quá nhiều động lực để giành 3 điểm. Trong đó, phải kể đến 2 cái tên Antoine Griezmann và Luis Suarez, những người vì những lý do ngoài chuyên môn đã bị Barca đẩy khỏi Camp Nou.

Bộ đôi tiền đạo này vừa lần đầu tiên trong mùa giải cùng lúc ghi bàn để giúp Atletico giành chiến thắng 2-1 tại AC Milan ở vòng bảng Champions League, và họ chắc chắn muốn tiếp tục mang lại niềm vui cho người hâm mộ sân Wanda Metropolitano, khi mà một chiến thắng có thể giúp nhà vô địch (xếp thứ 4 với 14 điểm, kém 3 điểm so với Real) bắt kịp lại ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục