Barca thua trận đầu dưới quyền Koeman

Barcelona đã chịu thất bại đầu tiên ở La Liga dưới thời tân HLV Ronald Koeman, khi họ thua 0-1 trên sân Getafe vào thứ bảy. Tuy nhiên, đây cũng là đêm chẳng mấy tốt đẹp với Real Madrid khi họ đứt mạch bất bại trong mùa giải mới.

Lionel Messi mờ nhạt khiến Barcelona thất thủ tại Getafe. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi mờ nhạt khiến Barcelona thất thủ tại Getafe. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Jaime Mata của Getafe đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 56 từ chấm phạt đền, sau khi tiền vệ Frenkie de Jong của đội khách phạm lỗi với Djene Dakonam trong vòng cấm. Kết quả này khiến Barca rơi xuống vị trí thứ 9 với chỉ 7 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, chiến thắng giúp Getafe gia nhập nhóm dẫn đầu với 10 điểm, nhưng đã chơi 5 trận.

HLV Koeman đã thực hiện một số thay đổi đối với Barca so với trận hòa 0-0 trước Sevilla. Họ vẫn chơi tốt trong hiệp một và suýt dẫn trước khi Lionel Messi tung cú sút dội cột dọc, còn Antoine Griezmann cũng bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng trước giờ nghỉ…Tuy nhiên, kết cục thì Barca phải trả giá bởi một khoảnh khắc, và tiền vệ Sergio Busquets đánh giá: “Hôm nay không phải ngày của chúng tôi. Chúng tôi chỉ chơi tốt trong một hiệp và có những cơ hội kỳ lạ trước khung thành. Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Họ đã dẫn trước chỉ trong một khoảnh khắc và rất thoải mái từ đó. Chúng tôi muốn chơi với tốc độ và sự uyển chuyển hơn nhưng đã không thể làm được”.

Đây là màn khởi động chẳng hề tốt đẹp cho Barca chỉ một tuần trước trận Clasico đầu tiên của mùa giải trên sân nhà, tuy nhiên, kình địch của họ là Real cũng không thể làm tốt hơn trong đêm thứ bảy. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane khởi đầu La Liga với thắng tích thắng 3 hòa 1, tuy nhiên trước Cadiz - đội vừa trở lại La Liga sau 14 năm và chưa từng thắng trong 29 lần đối đầu Real trước đó - thì nhà vô địch đã gây thất vọng lớn với thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

HLV Zidane đã thực hiện 4 lần thay người ngay đầu hiệp 2 nhưng vẫn không thể hay đổi một diễn biến uể oải trên sân. Nhà cầm quân người Pháp nói: “Không thể bào chữa gì. Thậm chí nếu họ ghi 2 hoặc 3 bàn trong hiệp một thì chúng tôi cũng chẳng thể phàn nàn”. Với kết quả này, Real vẫn giữ được ngôi đầu với 10 điểm sau 5 trận, nhưng đã bị Getafe, Granada và đặc biệt Cadiz bắt kịp về điểm số.

Ở kết quả đáng chú ý khác, cựu ngôi sao Barca, Luis Suarez đã ghi bàn mở tỷ số giúp Atletico Madrid đánh bại chủ nhà Celta Vigo 2-0.

Tin cùng chuyên mục