Barca thua đội đang đua trụ hạng trên sân nhà

Sau cú sốc bị loại khỏi Europa League vì một trận thua trên sân nhà, Barcelona tiếp tục để thua đội đang trong nhóm rớt hạng là Cadiz ngay tại Camp Nou và kết thúc luôn hy vọng nhỏ nhoi có thể lật đổ Real Madrid ở La Liga.

Barcelona để thua đội đang trong nhóm rớt hạng là Cadiz ngay tại Camp Nou.
Barcelona để thua đội đang trong nhóm rớt hạng là Cadiz ngay tại Camp Nou.

Lucas Perez đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 48 phút, tạo nên cú sốc mới làm câm lặng khán giả tại Camp Nou. Nếu chiến thắng thứ 6 trong mùa giải giúp Cadiz thoát ra khỏi khu vực rớt hạng với 2 điểm nhiều hơn, thì thất bại khiến Barca kém 15 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Dù Barca vẫn còn chơi ít hơn 1 trận, nhưng rõ ràng họ đã không có bất kỳ cơ hội nào cho màn lật đổ.

HLV Xavi thừa nhận đây là một tuần tồi tệ. Trước đó vào thứ năm tuần qua, Barca đã phải nói lời chia tay Europa League trong một trận cầu kỳ lạ. Ở trận tứ kết lượt về tiếp đón Eintracht Frankfurt, một việc hy hữu đã diễn ra khi gần 30.000 CĐV đội khách bất ngờ hiện diện tràn ngập sân Camp Nou, từ đó tạo nên động lực lớn giúp đội bóng đến từ Đức giành chiến thắng 3-2, qua đó đi tiếp vào bán kết với tổng tỷ số 4-3.

HLV Xavi đánh giá: “Chúng tôi tức giận, cụ thể ở đây là các cầu thủ trong đội một, bởi vì chúng tôi vừa bỏ lỡ cơ hội vàng để tách mình khỏi những đội trong cuộc chiến giành suất tham dự Champions League, và cũng để tiếp tục chiến đấu cho danh hiệu La Liga - điều đã thực sự kết thúc vào lúc này. Tôi khó chịu và chúng tôi phải tự kiểm điểm bản thân, trước hết là bản thân tôi, với tư cách là HLV. Chúng tôi đang chơi để có mặt ở Champions League, đó là lý do tại sao tôi rất tức giận".

Barca thua đội đang đua trụ hạng trên sân nhà ảnh 1 HLV Xavi thất vọng thừa nhận đây là một tuần tồi tệ.

"Thiếu khát khao và quyết tâm. Đó là một tuần thực sự tồi tệ và chúng ta phải xoay chuyển tình thế càng sớm càng tốt. Các cầu thủ đang rất bực mình. Tôi đã cố gắng động viên họ sau trận đấu, nhưng chúng tôi phải thi đấu tốt hơn. Chúng tôi phải nhìn lại những gì chúng tôi đã làm sai trong phòng ngự và tấn công. Vào thứ năm, chúng tôi có một trận chung kết khác với Real Sociedad”.

Trận thua hôm thứ hai đã chấm dứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, và 15 trận bất bại của Barca tại La Liga. Đó mới chỉ là trận thua thứ 2 của Barca tại La Liga dưới thời HLV Xavi, người đã dẫn dắt đội từ vị trí thứ 9 vươn lên vị trí nhì bảng kể từ khi thay thế Ronald Koeman hồi tháng 11 năm ngoái. HLV Xavi đánh giá thêm: “Chúng tôi không ở trong tình huống xấu. Mọi thứ đã được cải thiện nhiều kể từ khi chúng tôi tiếp quản đội vào tháng 11, nhưng chúng tôi phải tiếp tục cải thiện. Đây là Barca và chúng tôi phải làm nhiều hơn nữa, phải chiến đấu vì các danh hiệu”.

Bốn đội hàng đầu của La Liga đủ điều kiện tham dự Champions League. Hiện Barca đang đứng thứ 2, có cùng 60 điểm với Sevilla và Atletico Madrid, nhưng còn chơi ít hơn một trận đấu. Xếp dưới họ là Real Betis có 57 điểm và Real Sociedad 55 điểm.

Tin cùng chuyên mục