Barca thu hẹp cách biệt với ngôi đầu còn 2 điểm

Barcelona tiếp tục phong độ tốt tại La Liga khi đánh bại Osasuna 2-0 trên sân khách vào thứ bảy, các bàn thắng được ghi bởi Jordi Alba và tài năng trẻ Ilaix Moriba giúp họ tạm thu hẹp khoảng cách so với đội dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid xuống còn 2 điểm.

Lionel Messi lập cú đúp kiến tạo giúp Barca thắng thuyết phục.
Lionel Messi lập cú đúp kiến tạo giúp Barca thắng thuyết phục.

Lionel Messi dù không ghi bàn, nhưng chính anh truyền cảm hứng khi kiến tạo cả 2 bàn thắng. Siêu sao 33 tuổi mở toang hàng thủ của Osasuna bằng một đường chuyền tuyệt vời cho Alba, người khống chế trước khi sút tung nóc lưới. Sau đó, anh kiến tạo để tiền vệ 18 tuổi Ilaix Moriba dứt điểm ở phút 83, ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB trong lần ra sân thứ 3 của mình.

Chiến thắng này nối tiếp màn ngược dòng ấn tượng ở lượt về bán kết Cúp nhà Vua của Barca trước Sevilla vào thứ tư, thắng ngược 3-0 và vào chung kết với tổng tỷ số 3-2, và cũng là chiến thắng thứ 13 trong 16 trận bất bại ở La Liga kể từ sau trận thua trước Cadiz vào ngày 5-12. Kết quả này giúp đội bóng xứ Catalan đứng thứ 2 với 56 điểm sau 26 trận, kém 2 điểm so với Atletico - đội mới chơi 24 trận và sẽ tiếp đón đội xếp thứ 3 là Real Madrid vào Chủ nhật.

“Chúng tôi chỉ cần tiếp tục chiến thắng”, HLV Ronald Koeman hài lòng phát biểu. “Đó không phải là màn trình diễn tốt nhất, nhưng chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi với rất nhiều năng lượng. Chúng tôi mệt mỏi, nhưng đã thi đấu chuyên nghiệp và ghi được hai bàn thắng tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc, đây là một bước chạy rất quan trọng và tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường này”.

Barca sẽ ra sân tiếp theo vào thứ tư trong nỗ lực lật ngược tình thế ở vòng vòng 1/8 Champions League, sau khi đã thất bại 1-4 trước Paris SG ngay trên sân nhà ở lượt đi. HLV Koeman nói thêm: “Chúng tôi phải nghỉ ngơi ngay bây giờ và sau đó, chúng tôi sẽ chuẩn bị trận đấu quan trọng với Paris SG. Tôi không muốn nói rằng lật ngược tình thế là không thể, chúng tôi chác chắn sẽ đến đó và cố gắng giành một kết quả tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục