Barca thay máu hàng tiền vệ ngay trong tháng 6

Barcelona được biết tích cực tìm cách giảm tải ở hàng tiền vệ, khi các ngôi sao Ivan Rakitic và Arturo Vidal có thể ra đi ngay trong tháng 6 này, thậm chí bao gồm cả Arthur.

Barca muốn đạt thỏa thuận bán Ivan Rakitic (phải) và Arturo Vidal ngay trong tháng này. Ảnh: Getty Images
Barca muốn đạt thỏa thuận bán Ivan Rakitic (phải) và Arturo Vidal ngay trong tháng này. Ảnh: Getty Images

Theo báo Sport của Tây Ban Nha, thì có nhiều lý do để tin rằng Barca sẽ có những chuyển động mạnh ngay trước thời hạn tháng 7. Đầu tiên và quyết định, là họ muốn hoàn thành công việc chuyển nhượng trước ngày 30-6 nhằm cân bằng sách. Rakitic và Vidal đều ở tuổi 32 và 33, và đều cùng còn thời hạn hợp đồng 1 năm. Việc bán họ vào lúc này được xem là giải pháp tối ưu, nhằm thu về khoản ngân quỹ để cân bằng tài chính trước mắt, trong khi sẽ làm giảm tuổi trung bình trong đội hình cùng hóa đơn tiền lương trong tương lai.

Ở một động thái khác, nỗ lực cân bằng con số thâm hụt 70 triệu EUR trong năm tài chính này, còn liên quan đến tiền vệ trẻ Arthur. Theo đó, đang có tin Barca hy vọng cùng Juventus nhanh chóng hoàn thành việc hoán đổi Arthur-Miralem Pjanic. Với việc định giá Arthur 80 triệu bảng, đội bóng Italy muốn để Pjanic đến Barca cùng với 10 triệu EUR kèm theo.

Trước đó, cũng tờ Sport, thậm chí từng nêu ra đến…9 cái tên mà họ tin rằng Barca sẵn sàng bán đi trong nỗ lực thay máu đội hình. Tất nhiên, đứng đầu vẫn là Rakitic và Vidal, bên cạnh cầu thủ đang được cho mượn tại Bayern Munich là Philippe Coutinho. Ngoài ra Samuel Umtiti, Nelson Semedo và Sergi Roberto cũng nằm trong dach sách ra đi, bên cạnh tiền đạo sắp tròn 34 tuổi Luis Suarez hay tài năng Ousmane Dembele, người đã dành hơn... 600 ngày chỉ để điều trị chấn thương.

Tin cùng chuyên mục