Barca thắng trận sân khách đầu tiên

Barcelona tưởng chừng phải đối mặt với một cú vấp ngã nữa trên sân khách trước khi Memphis Depay ra tay giải cứu. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi bàn đúng lúc để đập tan nỗ lực ngược dòng của chủ nhà Villarreal và đảm bảo chiến thắng 3-1 cho Barca, đồng thời chấm dứt kỷ lục không thắng sân khách của đội tại La Liga mùa này.

Barca đã có khởi đầu tốt tại La Liga dưới quyền tân HLV Xavi.
Barca đã có khởi đầu tốt tại La Liga dưới quyền tân HLV Xavi.

Barca đã ghi 2 bàn trong những phút cuối để giành chiến thắng 3-1 tại Villarreal. Đầu tiên phút 86, sau khi chứng kiến đội bóng của mình phải vật lộn để giữ quyền kiểm soát bóng, thủ môn Marc-Andre ter Stegen đã phá vỡ phong cách khi tung cú phát bóng dài để Depay băng vào vòng cấm, cầu thủ người Hà Lan chiến thắng 2 hậu vệ đối phương trước khi lừa qua cả thủ môn chủ nhà và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 90+4, Philippe Coutinho đột phá và bị phạm lỗi trong vòng cấm, và ngôi sao người Brazil tự mình thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng 3-1.

Những khoảnh khắc quan trọng vào thời điểm cuối trận đã giúp Barca vượt qua một diễn biến nhiều căng thẳng, trong đó chủ nhà Villarreal đã thi đấu đầy nỗ lực. Trước đó, Frenkie de Jong giúp Barca mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 nhưng Samuel Chukwueze để gỡ hòa ở phút 76. Với nỗ lực bất thành này, Villarreal vẫn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 14 trận đấu.

Gược lại, Barca cuối cùng cũng đã giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách trong mùa giải này, trước đó họ thua 2 hòa 3 sau 5 trận. Tân HLV Xavi cũng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở La Liga kể từ khi được bổ nhiệm hồi đầu tháng 11. “Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng tuyệt vời”, HLV Xavi nói. “Chúng tôi kiểm soát bóng ít hơn tôi mong đợi, nhưng đã may mắn có được bàn thắng quan trọng từ Memphis. Đây là 3 điểm vàng, là trận thắng đầu tiên trên sân khách. Chúng tôi đã gặp may mắn. Villarreal không đáng thua trận. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều hôm nay và đội cần phải tiếp tục cải thiện”.

Barca thắng trận sân khách đầu tiên ảnh 1 Memphis Depay tiếp tục là nguồn cung cấp những bàn thắng quan trọng.

Tiền đạo Depay, người đến Camp Nou với tư cách là cầu thủ tự do từ Lyon, nhưng hiện đã có 8 bàn thắng ở La Liga và thành tích chỉ kém Karim Benzema của Real Madrid, 10 bàn. Trong khi với chiến thắng này, Barca vươn lên vị trí thứ 7, và đã giảm bớt khoảng cách với đội đầu bảng Real xuống còn 7 điểm.

Ở các diễn biến khác trong đêm thứ bảy. Tân Rayo Vallecano tiếp tục gây ấn tượng khi cầm hòa Valencia 1-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi, Iago Aspas và Santi Mina ghi bàn giúp Celta Vigo thắng Alaves 2-1. Mallorca và Getafe đã hòa nhau 0-0.

Vào Chủ nhật, Real phải đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn khi tiếp đón đội xếp thứ 3 là Sevilla. Bên cạnh đó, đội xếp thứ 2 là Real Sociedad cũng sẽ làm khách đến Espanyol, trong khi đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid ra sân tại Cadiz.

Tin cùng chuyên mục