Barca: Tháng quyết định của Rafinha

Quá nhiều dấu hỏi đang vây quanh Rafinha, người vừa bình phục chấn thương cơ bắp và đang bắt đầu bước vào những ngày quan trọng với sự nghiệp ở sân Camp Nou, và tất cả đều liên quan đến tương lai của anh. 
Rafinha có một tháng để chinh phục HLV Valverde.
Rafinha có một tháng để chinh phục HLV Valverde.
Rafinha luôn muốn thi đấu thường xuyên, vì giấc mơ được tham dự World Cup 2018, giải đấu mà Brazil là đội tuyển đầu tiên giành vé đến Nga. 

Mùa giải vừa qua, Rafinha đã ghi 7 bàn cho Barca. 6 trong số đó thuộc sân chơi La Liga. Có thể nói, Rafinha vừa có mùa giải đáng nhớ nhất với Barca, kể từ khi ra mắt sự nghiệp chuyên nghiệp. Điểm nhấn lớn nhất giúp Rafinha thành công là sự thay đổi chiến thuật của HLV Luis Enrique, người đã chuyển từ 4-3-3 sang 3-4-3. Nhưng cũng chỉ có Enrique là người đánh giá cao Rafinha ở Camp Nou, một phần vì họ từng làm việc với nhau ở Celta Vigo.

Enrique đã ra đi, sau khi ông không còn điều gì mới mẻ với Barca. Sự xuất hiện của tân HLV Ernesto Valverde khiến tương lai của Rafinha không rõ ràng. Rafinha là mẫu cầu thủ đa năng, đá tốt từ hàng tiền vệ đến hàng công. Nhưng anh không xuất sắc ở một khía cạnh cụ thể nào. Điều này khiến Rafinha gặp bất lợi.

Valverde thích sự đa dạng, nhưng cũng cần đòi hỏi cầu thủ của mình phải giỏi ở một khu vực nhất định. Valverde sẽ không dựa trên dữ liệu cũ để quyết định về Rafinha. Trong một tháng tới, cùng với các buổi tập và những trận giao hữu, Valverde sẽ có đánh giá kỹ lưỡng năng lực cũng như sự phù hợp của Rafinha với chiến thuật mà ông xây dựng.
Không loại trừ khả năng Valverde sẽ trao cơ hội cho Rafinha khi đá 2 lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. Từ đó, tương lai của Rafinha sẽ được định đoạt. Hoặc ở lại Barca, hoặc tìm đến bến đỗ mới mà anh có thể thi đấu thường xuyên. Như vậy, Rafinha sẽ có thời gian một tháng để tự định đoạt tương lai của bản thân.
Sẽ không dễ dàng cho Rafinha. Ngoài việc cạnh tranh với những người cũ, như Iniesta, Rakitic, Busquets, Andre Gomes, Denis Suarez, Sergi Roberto và Arda Turan để tìm một chỗ nơi tuyến giữa, giờ đây Rafinha còn gặp thách thức với Deufoleu, người vừa được Barca mua lại sau 4 năm. Cuộc cạnh tranh thực sự khốc liệt.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Rafinha không thể thuyết phục Valverde? Valencia hỏi mượn, nhưng Barca cần tiền và cắt giảm quỹ lương, nên sẽ chọn giải pháp bán Rafinha. Nước Anh, với Tottenham có thể là giải pháp tương lai của anh.

Tin cùng chuyên mục