Barca thắng lớn trong khởi đầu “không Messi”

Trong ngày Chủ nhật mà Lionel Messi tổ chức họp báo xác nhận kết thúc sự nghiệp 21 năm cùng Barcelona, thì vài giờ sau đó, thầy trò HLV Ronald Koeman đã chiến thắng 3-0 trước Juventus ở trận tranh Gamper Trophy trước mùa giải.

Memphis Depay tiếp tục khiến người hâm mộ Barca an lòng sau khi chia tay Messi.
Memphis Depay tiếp tục khiến người hâm mộ Barca an lòng sau khi chia tay Messi.

Tiền đạo tân binh Memphis Depay tiếp tục gây ấn tượng khi mở tỷ số cho Barca ngay từ phút thứ 3, cũng là bàn thắng thứ 3 của ngôi sao người Hà Lan trong quá trình hòa nhập. Tiền đạo Martin Braithwaite ghi thêm bàn thắng ở phút 57 từ một tình huống phạt góc. Tiền vệ trẻ Riqui Puig ấn định chiến thắng 3-0 ở phút bù giờ bằng một cú cứa lòng chân trái đẹp mắt.

Diễn biến phần nào giúp HLV Koeman phấn khởi về tương lai của đội sau sự ra đi của siêu sao Messi. “Bất chấp lời chia tay của Messi, chúng tôi rất hào hứng với mùa giải này”, nhà cầm quân gười Hà Lan nói sau trận đấu. “Với những bản hợp đồng được ký kết và các cầu thủ trẻ, những người là tương lai của CLB này, chúng tôi vẫn đang có một đội hình tuyệt vời. Chúng tôi tin rằng có thể mang đến cho người hâm mộ nhiều niềm vui trong mùa giải này”.

Barca sẽ bước vào chiến dịch mới mà không có Messi lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003-2004. Tiền vệ Sergio Busquets, người tiếp quản chiếc băng đội trưởng sau khi Messi ra đi, cũng một lần nữa bày tỏ sự tôn vinh của riêng mình đối với người đồng đội thân thiết trong 13 năm: “Đối với tôi, thật vinh dự khi được trở thành đội trưởng của Barca, một CLB xuất sắc nhất thế giới. Tôi muốn đặc biệt nhắc đến Leo. Cảm ơn anh đã đưa Barca lên đỉnh cao, đã làm nên lịch sử, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, phá vỡ mọi kỷ lục cá nhân và tập thể…Chúng tôi sẽ nhớ bạn rất nhiều. Cảm ơn, Leo!”.

Barca khởi đầu mùa giải La Liga mới với trận đón tiếp Sociedad ngày 15-8. Tuy nhiên, họ chắc chắn sẽ không có tiền đạo tân binh Sergio Aguero vì chấn thương bắp chân phải, cũng như trung vệ Clement Lenglet vì vấn đề về gân ở đầu gối phải.

Tin cùng chuyên mục