Barca thắng lớn tại Real, chấm dứt chuỗi trận thua ở El Clasico

Chuỗi 5 thất bại liên tiếp của Barcelona trước Real Madrid đã kết thúc vào Chủ nhật, khi CLB Catalan ghi chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng ngay trên sân Santiago Bernabeu, và qua đó cũng nhen nhóm lên hy vọng vô địch La Liga.

Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng rực rỡ khi ghi cú đúp.
Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng rực rỡ khi ghi cú đúp.

Barca tiếp tục tận hưởng thành công nhờ hàng công rực lửa, Pierre-Emerick Aubameyang ghi cú đúp bên cạnh Ronald Araujo và Ferran Torres mỗi người ghi thêm một bàn, để giúp Barca giành chiến thắng thứ 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ giờ vượt qua đối thủ khi ghi 24 bàn và chỉ thủng lưới 5 lần trong 8 trận gần nhất, với Aubameyang và Torres đã kết hợp ghi 15 bàn thắng kể từ khi họ cùng đến CLB vào đầu năm nay.

Aubameyang hiện đã ghi 9 bàn sau 11 lần ra sân kể từ khi đến từ Arsenal. Ngôi sao người Gabon mở tỉ số từ một pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Ousmane Dembele ở phút 29, và ấn định chiến thắng bằng một cú vẩy bóng đẹp mắt qua thủ môn Thibaut Courtois ở phút 51. Araujo là người nâng tỷ số lên 2-0 bằng một cú đánh đầu từ quả phạt góc ở phút thứ 38, trước khi Torres ghi bàn thứ 3 ở phút thứ 47 sau một đường chuyền thông minh của Aubameyang. Barca đã có một số cơ hội ghi bàn quan trọng khác trong suốt trận đấu nhưng Aubameyang, Torres và Dembele đều bỏ lỡ.

Barca tiếp tục duy trì đà phát triển dưới thời HLV Xavi Hernandez trong trận El Clasico cuối cùng của mùa giải. Họ lần đầu tiên giành chiến thắng trước Real kể từ năm 2019, và ghi chiến thắng lớn nhất tại Santiago Bernabeu kể từ năm 2015 - cũng thắng với tỷ số 4-0. Kết quả này giúp Barca thu hẹp cách biệt còn 12 điểm so với ngôi đầu Madrid, và có thể rút ngắn khoảng cách xuống còn 9 điểm nếu giành chiến thắng trong trận đấu bù với Rayo Vallecano.

Đội trưởng Sergio Busquets của Barca đánh giá. “Tất nhiên chúng tôi không mong đợi tỷ số này, nhưng chúng tôi đã làm tất cả những gì chúng tôi dự định làm ngay từ đầu. Mọi thứ diễn ra theo cách mà chúng tôi mong muốn, và chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Cơ hội vô địch là không nhiều, nhưng nếu có một cơ hội tối thiểu, chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục chiến đấu vì nó. Chúng tôi biết sẽ rất khó, nhưng trong bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra”.

Barca thắng lớn tại Real, chấm dứt chuỗi trận thua ở El Clasico ảnh 1 Real Madid bất ngờ chơi một trận kém cỏi trước Barcelona.

Real ra sân mà không có tiền đạo chủ lực Karim Benzema vì bị chấn thương. HLV Carlo Ancelotti gây bất ngờ khi đã không chọn ai thay thế Benzema, thay vào đó, ông sử dụng Luka Modric ở vị trí “số 9 ảo” trên hàng công, cùng với Vinicius Junior và Rodrygo. Tuy nhiên, Real hầu như không tạo được mối đe dọa nào lớn. HLV Ancelotti phải thay đổi chiến thuật trong hiệp 2 bằng cách đưa Mariano Diaz lên trước, nhưng điều này cũng không giúp ích được gì nhiều.

Đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà của Real sau 24 trận tại La Liga, kể từ trận thua trước Levante vào tháng 1-2021. Hậu vệ Nacho Fernandez của Real đánh giá: “Kết quả đã nói lên tất cả. Chúng tôi chơi không tốt còn họ đã chơi rất tốt. Đó là trận đấu tồi tệ đầu tiên của chúng tôi trong mùa giải này. Có lẽ chúng tôi đã quá thoải mái vì lợi thế trên bảng xếp hạng”.

Tin cùng chuyên mục