Barca sẽ làm gì sau thảm họa?

Thừa nhận kết quả là một thảm họa, đưa ra lời xin lỗi kèm theo tuyên bố rằng đã có những đội thái đầu tiên trong nỗ lực để thay đổi Barcelona - đó là những gì Chủ tịch Josep Bartomeu phản ứng sau thất bại tồi tệ 2-8 trước Bayern Munich.

Lionel Messi và Barca thật sự rệu rã và vỡ vụn trước Bayern. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và Barca thật sự rệu rã và vỡ vụn trước Bayern. Ảnh: Getty Images

Ngay sau cái ngày tồi tệ ở Lisbon, nơi Barca chịu thất bại nặng nề nhất kể từ năm 1946, thông tin từ Italia khẳng định Bartomeu đã lập tức sa thải HLV Quique Setien. Cựu huấn luyện viên 61 tuổi của Real Betis chỉ mới gia nhập câu lạc bộ vào tháng Giêng, khi bất ngờ được chọn thay thế Ernesto Valverde. Thông tin cũng cho biết, Bartomeu sẵn sàng thay thế vị trí Giám đốc bóng đá do cựu hậu vệ Eric Abidal đang giữ, vốn là những bước đi đầu tiên trong một cuộc tái cấu trúc CLB.

Phát biểu sau trận đấu, Bartomeu khẳng định một số quyết định khó khăn đã được đưa ra: “Đó là một thất bại thực sự nặng nề. Tôi muốn chúc mừng Bayern, những người đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Họ xứng đáng đi tiếp đến bán kết. Chúng tôi đã không ở mức tốt nhất của mình. Hôm nay là một thảm họa và bây giờ chúng tôi phải đưa ra quyết định. Chúng tôi đã nghĩ về một số quyết định cần phải thực hiện thật nhanh. Nhưng hiện tại, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, các thành viên CLB và bất kỳ ai lên quan đến Barca”.

Bartomeu nhấn mạnh thêm: “Tôi sẽ không nói những quyết định sắp tới là gì, nhưng có một số đã được đưa ra và một số khác sẽ được đưa ra. Hôm nay là một ngày để suy ngẫm. Từ ngày mai, chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao tinh thần của tất cả các cổ động viên Barcelona và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định từ tuần sau”.

Lời kêu gọi thay đổi của Chủ tịch cũng đã được hậu vệ Gerard Pique nhấn mạnh trong những bình luận sau trận đấu trên Movistar: “CLB này cần thay đổi! Tôi không nói về HLV hay bất kỳ cầu thủ nào, tôi chỉ muốn nói rằng CLB cần thay đổi sâu sắc. Chúng tôi đã chạm đáy. Chúng tôi cần suy nghĩ và cố gắng làm những điều tốt nhất cho CLB. Tôi sẵn sàng sẽ là người đầu tiên đề nghị được ra đi nếu chúng tôi cần thay máu đội hình này”.

Tin cùng chuyên mục