Barca sẽ học Man.City chế ngự Liverpool

Nguồn tin tiết lộ với ESPN FC, Barcelona đang muốn lấy cảm hứng từ chiến thuật vốn đề cao sự thận trọng của nhà cầm quân cũ Pep Guardiola, để vận hành khi đối đầu Liverpool tại lượt đi bán kết Champions League vào thứ Tư.

Lionel Messi cùng Barca từng dễ dàng vượt qua đại diện bóng đá Anh là Man.United. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi cùng Barca từng dễ dàng vượt qua đại diện bóng đá Anh là Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.Ciy của Pep không thua Liverpool ở Premier League mùa giải này, họ thắng 2-1 trên sân nhà Etihad sau khi hòa 0-0 ở lượt đi tại Anfield - một trận đấu mà đội khách lẽ ra cũng đã có thể thắng nếu Riyad Mahrez thành công trên chấm phạt đền trong những phút cuối. Xét về con người, Barca và Man.City khá tương đồng vì sở hữu nhiều nhân tố chơi bóng kỹ thuật, nên dễ hiểu khi HLV Ernesto Valverde muốn sao chép thành công mà Man.City đã có trước Liverpool mùa này, dù thực tế cách vận hành lối chơi không đẹp mắt như thói quen họ có.

Theo tiết lộ, HLV Valverde đánh giá rất cao sự nguy hiểm của Liverpool - một đối thủ thật sự rất mạnh với tư cách ứng viên vô địch Premier League mùa này cũng như đã vào bán kết Champions League ở 2 mùa giải liên tiếp. Nhà cầm quân này đã dành rất nhiều giờ trong những ngày qua để nghiền ngẫm đến… 24 trận đấu của Liverpool mùa này, và ông đặc biệt quan tâm vẫn là 2 trận Liverpool đối đầu Man.City. Từ đó, ông rút ra được rằng, chìa khóa để vô hiệu mối đe dọa từ Liverpool là ngăn cản họ triển khai lối chơi nhanh và thích áp đặt áp lực lên đối phương. Barca ưu tiên hàng đầu là kiểm soát bóng thật chắc, và nếu nó không phát huy tác dụng cao nhất, thì lựa chọn cuối cùng sẽ là những đường chuyền dài vốn không phải sở trường.

Barca sẽ học Man.City chế ngự Liverpool ảnh 1 Nhưng Liverpool với Mohamed Salah (phải) xuất sắc là thách thức lớn hơn nhiều. Ảnh: Evening Standard 

Ngoài ra, HLV Valverde cũng chỉ ra cho các học trò những mối nguy lớn nhất khi đối đầu Liverpool, đó chính là tốc độ và sự tinh quái của “bộ ba” Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino trên hàng công, hay khả năng leo biên cùng những quả tạt tuyệt vời của các hậu vệ cánh Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold.

Barca đá lượt đi trên sân nhà, đó là một bất lợi. Tuy nhiên, đổi lại đoàn quân của HLV Valverde được chuẩn bị nền tảng thể lực tốt hơn khi các ngôi sao đã được cho nghỉ rất nhiều trong tuần qua, trong lúc Liverpool không dám xao nhãng dù một giây trong cuộc đua vô địch Premier League quá căng thẳng với Man.City. Hôm thứ Hai, chỉ 2 ngày sau khi đang quang danh hiệu La Liga thứ 26 trong lịch sử, các ngôi sao của Barca đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận cầu quan trọng bật nhất mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục