Barca sẽ đợi Iniesta đến phút cuối

Tờ Mundo Deportivo mới đây đưa tin, Barcelona sẽ đợi Andres Iniesta đến tận phút cuối để xem tiền vệ người Tây Ban Nha có thể ra sân đối đầu với Chelsea tại vòng 1/8 Champions League được hay không.

Barca sẽ đợi Iniesta đến tận phút cuối. Ảnh: Getty Images.
Barca sẽ đợi Iniesta đến tận phút cuối. Ảnh: Getty Images.

Trong trận thắng Atletico tại vòng 27, Barca phải trả giá bằng chấn thương của Iniesta. Theo chuẩn đoán của bộ phận y tế, tiền vệ người Tây Ban Nha đã gặp phải chấn thương gân kheo và cần thời gian hồi phục từ 3-4 tuần.

Với tình hình như thế, Iniesta ban đầu xem như không thể góp mặt trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Chelsea. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn 1 tuần, tình hình của tiền vệ 33 tuổi đã có sự tiến triển khả quan.

Theo thông tin mới đây từ Mundo Deportivo, 2 bác sĩ theo dõi chấn thương là Juanjo Brau và Edu Pons cho biết có thể rút ngắn thời gian hồi phục của Iniesta xuống, nhưng không chắc là có kịp để có thể ra sân với Chelsea được hay không. Thậm chí trên Twitter, Iniesta còn viết: “Cố gắng rút ngắn thời gian từng ngày” nhằm sáng lên hy vọng bình phục trước thời hạn.

Một mặt là như vậy, mặt khắc, HLV Ernesto Valverde cũng đã toan tính đến trường hợp xấu nhất. Với chiến lược gia người Tây Ban Nha, ông đã có phương án nếu đến tận phút cuối mà Iniesta có thể trở lại. Còn không, những cái tên Andre Gomes, Paulinho được xem là phương án hữu hiệu để thay thế Iniesta trong sơ đồ 4-4-2. Được biết, nhiều khả năng như trước khi Gomes sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ cánh trái. 

Tin cùng chuyên mục