Barca sẽ “chiều” Messi hết mức

Mang Paul Pogba đến với sân Camp Nou là động thái lớn thứ 2 mà truyền thông đang nói liên quan đến kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona cho mùa giải mới.

Paul Pogba được đồn đoán sẽ là mục tiêu lớn của Barca ở mùa hè này. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba được đồn đoán sẽ là mục tiêu lớn của Barca ở mùa hè này. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, sau thông tin Antoine Griezmann chính thức rời khỏi Atletico Madrid sau 5 năm, thì ngay lập tức điểm đến mới của ngôi sao 28 người Pháp được khẳng định chắc nịch chính là Barca. Và ở một động thái mới, số tiền có thể lên đến 120 EUR (108 triệu bảng) cho Griezmann vẫn chưa là con số cuối cùng được nhà vô địch Tây Ban Nha chi ra trong mùa hè này, khi truyền thông vừa chỉ ra một “bom tấn” khác.

Theo Tuttosport, đội chủ sân Camp Nou đang lên một kế hoạch táo bạo, khi ra giá 130 triệu bảng để thuyết phục Man.United bán Paul Pogba. Về cơ bản, với một người không còn hạnh phúc ở Old Trafford như Pogba, lại nhận được đề nghị quá lãi (so với hơn 89 triệu bảng từng bỏ ra mùa tiền vệ người Pháp từ Juventus hồi năm 2016), thì ban lãnh đạo Man.United rõ ràng không thể từ chối. Thậm chí, vẫn còn sự lựa chọn khác “vẹn cả đôi đường”, đó là đội bóng Anh sẽ nhận Ivan Rakitic theo hướng ngược lại như một phần trong thỏa thuận.

Theo tin gần đây, Rakitic đang trên đường gia nhập Inter Milan với giá 43 triệu bảng. Tuy nhiên nếu Tuttosport, một tờ báo có tiếng tại Italia, lại là nơi xuất phát thông tin trái ngược thì xem ra mọi thứ vẫn chưa có gì rõ ràng. Chỉ có một điều gần như chắc chắn, đó là ở tuổi 31 và đang có dấu hiệu sa sút, tương lai của Rakitic ở Camp Nou khó có thể nối dài lên năm thứ 6.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, những chuyển động mạnh mẽ tại Barca xuất phát từ 2 lý do. Đầu tiên, là phục vụ hết mức cho tham vọng thắng Champions League thứ 5 của Lionel Messi, người hiện đang thất vọng vì bị loại tức tưởi ở bán kết mùa này trước Liverpool (Messi ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 ở lượt đi, nhưng Barca lại vuột mất lợi thế khi thua thảm 0-4 ở lượt về). Trong đó, được biết chính Messi đã chỉ ra rằng Rakitic là một trong 3 cầu thủ cần phải ra đi và Pogba, người mà Messi từ lâu có cảm tình sau những hành động ý nghĩa giữa họ tại World Cup 2018 - khi ngôi sao người Pháp ngay lập tức đến chia sẻ nỗi thất vọng của Messi sau thất bại của tuyển Argentina trước Pháp ở vòng knock-out đầu tiên - là một trong những sự bổ sung mà anh mong muốn.

Barca sẽ “chiều” Messi hết mức ảnh 1 Khoảnh khắc tạo nên mối thân tình giữa Lionel Messi và Pogba. Ảnh: Getty Images 

Kế đến, trong nhận thức rõ ràng về quyết tâm trở lại của Real Madrid, khi Zinedine Zidane bất ngờ quay trở lại trong sự đảm bảo về ngân quỹ có thể lên đến 400 triệu bảng đại tu đội hình, thì Barca chẳng còn cách nào khác là phải chi tiêu. Và trong kế hoạch của Real cũng có tên Pogba, nên nếu Barca thành công thuyết phục ngôi sao người Pháp đến Camp Nou, thì cũng gián tiếp hạn chế phần nào mối nguy đến từ Santiago Bernabeu.

Trước mắt, cho đến trước khi Barca kết thúc mùa giải La Liga vào thứ bảy này với chuyến làm khách tại Eibar, cũng như nỗ lực hoàn tất cú đúp quốc nội với trận chung kết Cúp Nhà vua đối đầu Valencia ngày 25-5, thì Barca cũng đã có cho mình tân binh đầu tiên là tiền vệ Frenkie de Jong từ Ajax sau hợp đồng trị giá 75 triệu EUR ký hồi tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục