Barca sẽ bán tên sân Camp Nou để gây quỹ chống Covid-19

Barcelona hôm nay tuyên bố họ sẽ bán bản quyền đặt tên cho sân Camp Nou trong vòng một năm, nhằm quyên góp tiền để giúp cộng đồng chống lại Covid-19.
Barca sẽ bán tên sân Camp Nou để gây quỹ chống Covid-19

Barcelona sẽ phải từ bỏ truyền thống của mình và lần đầu tiên song hành với một nhà tài trợ danh hiệu, bắt đầu từ mùa giải tới. Toàn bộ khoản phí nhận được từ việc này sẽ được sử dụng để giúp chống lại cuộc khủng hoảng dịch Covid-19, với số tiền thu được hoàn toàn quyên góp cho quỹ từ thiện của CLB.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19 và các nhà tài trợ sẽ cùng nhau bắt đầu dự án hậu Covid-19 để giúp CLB đạt được mục tiêu đề ra.

Hành động của Barcelona đã được nhiều người đón nhận nồng nhiệt kể từ khi CLB đưa ra thông báo và đăng trên Twitter chiều nay với nội dung:

Barca sẽ bán tên sân Camp Nou để gây quỹ chống Covid-19 ảnh 1 FC Barcelona cấp quyền đặt tên Camp Nou cho Quỹ Barça (@FundacioFCB) để quyên tiền cho cuộc chiến chống lại # COVID19
Jordi Cardoner, phó chủ tịch thứ nhất của FC Barcelona và của Barca Foundation cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể thúc đẩy sáng kiến này để cung cấp điều gì đó mang tính biểu tượng như tên của sân vận động, để các tổ chức, doanh nghiệp khôn ngoan có thể liên kết với nó và như vậy, họ cũng góp phần vào cuộc chiến chống Covid-19. Khoản đầu tư của họ sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án nghiên cứu về bệnh tật và các dự án đang hoạt động để loại bỏ hoặc làm giảm tác dụng của Covid-19”.

“Ngay bây giờ, chúng ta có thể định lượng được ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng sức khỏe này, nhưng điều chúng ta biết là nó sẽ đòi hỏi tất cả các nguồn lực của chúng ta để đánh bại nó và vì lý do đó, điều quan trọng là tất cả mọi người phải cùng nhau thực hiện một cam kết bền bỉ, vững chắc.

Mặc dù đã bán quyền đặt tên trong một năm, Barcelona cũng nói thêm rằng Camp Nou vẫn sẽ duy trì tên của sân trong giai đoạn đó.

Tin cùng chuyên mục