Barca sắp gặp họa lớn vì Griezmann

Atletico Madrid đã tố cáo lên FIFA về việc Barcelona đàm phám với Antoine Griezmann được cho là bất hợp pháp. Điều này có thể dẫn tới án phạt cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Vì Griezmann mà Barca có thể bị cấm chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
Vì Griezmann mà Barca có thể bị cấm chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Cách đây không lâu, tờ Mundo Deportivo đăng tải thông tin Barca đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Griezmann. Theo đó, BLĐ Barca mà dẫn đầu là Chủ tịch Josep Bartomeu đã có buổi ăn tối với gia đình Griezmann tại Barcelona, và mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Thậm chí, có thông tin Barca sẽ chi ra 100 triệu EUR để chiêu mộ Griezmann vào thị trường chuyển nhượng hè 2018.

Cứ tưởng mọi chuyện êm đẹp, nhưng thật ra không phải vậy. Mới đây cả tờ AS và Marca đều đăng tải thông tin, Atletico bất ngờ tố Barca “đi đêm” bất hợp pháp với Griezmann lên FIFA. Bởi theo quy định FIFA, bất kỳ đội bóng nào muốn chiêu mộ cầu thủ của một đội bóng khác, bên muốn chiêu mộ phải thông báo cho bên kia biết trước, nếu được đồng ý thì mới được phép tiếp cận cầu thủ. Trong trường hợp này, Barca chưa hề thông báo với Atletico mà đã tiếp cận với Griezmann.

Người phát ngôn của Atletico thông báo chi tiết: “Atletico đã tố cáo Barca lên FIFA về việc tục tiếp cận Griezmann và người thân cầu thủ này. Chúng tôi đã biết việc tiếp xúc không hợp pháp của họ. Họ phải nhớ rằng, Griezmann có hợp đồng dài hạn với Atletico”.

Phía FIFA cũng xác nhận đã nhận được đơn tố cáo từ Atletico. Theo một số nguồn tin khác, nếu như FIFA kết tội Barca, đội chủ sân Nou Camp có thể bị cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng. Cần biết tháng 4-2014, Barca đã bị FIFA cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng cho đến tận hè 2015, lí do là Barca đã tuyển mộ bất hợp pháp các cầu thủ vị thành niên nước ngoài.

Đáp lại hành động trên của Atletico và trước án cấm treo lơ lửng trên đầu, Giám đốc truyền thông Guillermo Amor của Barca bình tĩnh trước vấn đề, ông cho biết: “Đó là một hoạt động bình thường của câu lạc bộ và trong thế giới bóng đá cũng vậy, mọi người tiếp xúc với cầu thủ là điều có thể xảy ra và hoàn toàn bình thường.”

Bình thường hay không thì không biết, chỉ biết theo báo chí Tây Ban Nha thì dường như gã khổng lồ xứ Catalan quá tự tin vào khả năng của mình. Đồng thời cố vin vào những gì HLV Diego Simeone “mở đường” cho Griezmann ra đi, để thực hiện vụ tiếp cận mà quên đi tính bất hợp pháp của vấn đề.

Tin cùng chuyên mục