Barca quyết trì hoãn ngày đăng quang của Real

Barcelona đã giành một chiến thắng quan trọng, pha lập công duy nhất của Pierre-Emerick Aubameyang đã mang về chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Real Sociedad không chỉ giúp đoàn quân của HLV Xavi bảo vệ vị trí thứ 2, mà biến họ trở thành đội cuối cùng có thể trì hoãn thời khắc đăng quang của kình địch Real Madrid.

Barcelona đã giành một chiến thắng quan trọng trên sân của Sociedad.
Barcelona đã giành một chiến thắng quan trọng trên sân của Sociedad.

Aubameyang đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu chỉ sau 11 phút, nhưng Barca đã phải chịu được áp lực nặng nề từ đối thủ của họ, đặc biệt là trong hiệp 2. Chiến thắng đã giúp Barca nhìn thấy ánh sáng của sự hồi phục sau 2 thất bại liên tiếp chứng kiến họ bị loại khỏi Europa League và kết thúc cơ hội bắt kịp Real ở ngôi đầu La Liga. Mặc dù vậy, nỗ lực to lớn vừa qua cũng phải trả cái giá rất đắt, khi HLV Xavi liên tiếp phải rút các trụ cột trong hàng phòng ngự như Ronald Araujo, Dani Alves và Gerard Pique vì những vấn đề thể trạng khác nhau.

HLV Xavi thừa nhận trên Movistar Plus.: “Đây là trận đấu khiến tôi phải lo lắng nhất kể từ khi tôi đến vào tháng 11. Real Sociedad thống trị trò chơi, họ là một đội tuyệt vời và xứng đáng nhiều hơn, có lẽ nên là một kết quả hòa. Đó là lý do tại sao đây là một chiến thắng quan trọng, một chiến thắng quý giá. Đó là kết quả của tính chiến đấu, cũng giúp chúng tôi bảo vệ vị trí nhì bảng cũng như ở gần với mục tiêu của chúng tôi là giành quyền đến Champions League mùa tới”.

Chiến thắng này giúp Barca có 63 điểm, xếp trên Sevilla nhờ hơn về hiệu số và hơn 2 điểm so với đội thứ 4 là Atletico Madrid. Nhưng quan trọng hơn là họ đang bỏ xa đội thứ 5 là Real Betis đến 6 điểm. Barca cũng đang chơi ít hơn 1 trận so với tất cả các đối thủ kể trên, bao gồm đội dẫn đầu Real Madrid.

Hiện Barca đã kém Real 15 điểm, 63 so với 78. Nhưng đoàn quân của HLV Xavi đang có cơ hội thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu còn 12 điểm nếu đánh bại Rayo Vallecano trên sân nhà trong trận đấu bù vào Chủ nhật. Nếu làm được điều đó, Barca có thể trì hoãn ngày đăng quang của Real thêm ít nhất một tuần nữa, vì dù kém 12 điểm trước 4 vòng đấu cuối nhưng Barca đang hơn về hiệu số đối đầu.

Tin cùng chuyên mục