Barca quyết định giữ chân HLV Koeman

Ronald Koeman tiếp tục đảm nhận vị trí HLV của Barcelona vào mùa giải tới, những bất ổn xung quanh tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan đã được giải quyết qua xác nhận của Chủ tịch Joan Laporta hôm thứ năm.

HLV Ronald Koeman đã có thêm một cơ hội khẳng định mình. Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman đã có thêm một cơ hội khẳng định mình. Ảnh: Getty Images

Chủ tịch Laporta từng tạo nên những hoài nghi khi nói rằng cần phải có một “khoảng thời gian suy nghĩ” sau mùa giải thất bại của Barca - khi chỉ 2 chiến thắng trong 6 trận cuối cùng khiến họ không chỉ bỏ lỡ chức vô địch La Liga, mà còn kết thúc ngoài tốp 2 lần đầu tiên kể từ năm 2008, Điểm sáng duy nhất của Barca mùa qua là giành được Cúp nhà Vua. Tuy nhiên, đến thứ năm vừa qua, Laporta xác nhận trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi đã quyết định tiếp tục để Ronald làm HLV đội một. Chúng tôi hài lòng rằng các cuộc thảo luận, anh ấy có động lực để tiếp tục làm việc”.

Tuy nhiên, theo giới thạo tin Tây Ban Nha, thì quyết định này xuất phát từ việc Chủ tịch Laporta có không nhiều sự lựa chọn những ứng cử viên đáng tin cậy có để thay thế Koeman. Cùng với đó, là khoản bồi thường từ 8 đến 12 triệu EUR cho quyết định sa thải nhà cầm quân 58 tuổi trước năm cuối hợp đồng.

Như vậy, tương lai của Koeman đã được giải quyết, và đó là niềm vui nhân đôi khi đây có thể là mùa giải mà cựu HLV tuyển Hà Lan sẽ có được những sự bổ sung quan trọng cho kế hoạch của mình. Lúc này tiền đạo Sergio Aguero, trung vệ Eric Garcia và tiền vệ Emerson Royal là 3 tân binh đầu tiên của Barca trong mùa hè này. Tiếp đến, gần như chắc chắn 2 cậu học trò giỏi của ông ở tuyển Hà Lan trước kia là tiền vệ Georginio Wijnaldum và tiền đạo Memphis Depay sẽ đến theo dạng chuyển nhượng tự do từ Liverpool và Lyon.

Về cơ bản, mùa giải đầu tiên của Koeman ở Camp Nou không hề tệ, nếu xét về những sa sút quá lớn trước đó của họ. Trong đó, Koeman đã giới thiệu hàng loạt tài năng trẻ như Oscar Mingueza, Ronald Araujo, Pedri Gonzalez và Ilaix Moriba. Barca cũng từng tạo nên chuỗi 19 trận bất bại ở La Liga.

Tin cùng chuyên mục