Barca nối lại đàm phán hợp đồng mới với Dembele

Barcelona mở lại cuộc đàm phán hợp đồng với Ousmane Dembele, dù trước đó họ từng yêu cầu cầu thủ người Pháp phải rời Camp Nou trong tháng Giêng vừa qua.

Ousmane Dembele đang chơi rất hay trong hơn 2 tháng qua để giúp Barca thăng hoa.
Ousmane Dembele đang chơi rất hay trong hơn 2 tháng qua để giúp Barca thăng hoa.

Các nguồn tin xác nhận với ESPN, rằng Giám đốc thể thao của Barca là Mateu Alemany sẽ gặp người đại diện của tiền đạo, Moussa Sissoko, tại Morocco trong tuần này. Alemany đã đến Marrakech vào thứ hai và sẽ ở đó cho đến thứ ba để đàm phán một thỏa thuận mới tiềm năng cho Dembele, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6. Trong phát biểu vào Chủ nhật, Alemany ám chỉ rằng Barca đã thay đổi lập trường đối với ngôi sao tấn công 24 tuổi: “Đối với chúng tôi, Ousmane có thể ở lại miễn là thỏa thuận vẫn nằm trong giới hạn lương ổn định của CLB, và tương xứng với các đồng đội của anh ấy”.

Mối quan hệ giữa Barca và Dembele căng thẳng đến đỉnh điểm trong tháng Giêng, với tuyên bố của Alemany yêu cầu cầu thủ rời CLB ngay lập tức. Và khi cầu thủ người Pháp vẫn ở lại sau tháng Giêng, thì Chủ tịch Joan Laporta cáo buộc rằng anh đã ký một thỏa thuận trước hợp đồng với một CLB khác. Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với cầu thủ này luôn khẳng định không phải như vậy, rằng ưu tiên của Dembele luôn là ở lại Camp Nou.

HLV Xavi Hernandez chính là người đã đóng một vai trò quan trọng để thay đổi tình hình. Ông vẫn dành niềm tin và trao cơ hội cho Dembele, và cầu thủ đã đáp lại trên sân với 1 bàn thắng và 8 đường kiến tạo trong 10 lần ra sân gần nhất cho Barca trên mọi đấu trường. Các nguồn tin giải thích rằng Xavi đã bị ấn tượng bởi tinh thần làm việc của Dembele, điều khác hoàn toàn với những thông tin trước đây rằng anh thiếu chuyên nghiệp.

Ở một động thái khác, Barca cũng sẽ có cuộc gặp với đại diện của hậu vệ Ronald Araujo trong những ngày tới để đàm phán gia hạn. Cầu thủ 23 tuổi người Uruguay hết hợp đồng vào năm 2023 và các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng anh nhận được những lời đề nghị lớn hơn từ các đội bóng Premier League là Man.United và Liverpool. Nhưng cần thủ vẫn ưu tiên ở lại Barca: “Chúng tôi đang tìm kiếm một thỏa thuận mới. Có nhiều cuộc họp trong tuần này và tôi hy vọng nó sẽ sớm được giải quyết vì tôi muốn ở lại câu lạc bộ này trong nhiều năm”.

Tin cùng chuyên mục