Barca nhận tin vui về Dembele

Chia sẻ trên đài phát thanh Catalan SER, chuyên gia về y tế Sakari Orava khẳng định trước khi bước vào trận El Clasico vào ngày 23-12, Barcelona có thể đón tin vui từ Ousmane Dembele.

Dembele có thể tập lại với bóng vào giữa tháng 11. Ảnh: Getty Images
Dembele có thể tập lại với bóng vào giữa tháng 11. Ảnh: Getty Images

Gặp chấn thương kể từ giữa tháng 9 trong cuộc đối đầu với Getafe tại La Liga, Dembele phải trải qua phẫu thuật. Theo dự kiến, quá trình hồi phục của ngôi sao người Pháp phải cần đến 4 tháng. Điều này đồng nghĩa phải sang năm 2018, Dembele mới có thể trở lại thi đấu.

Gặp tình cảnh như thế, ban đầu đấy được xem như vận “đen” với Barca. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, dưới bàn tay HLV Ernesto Valverde, đội chủ sân Nou Camp vẫn chơi tốt và ngự trị ngôi đầu BXH La Liga. Trong khi đó, ở Champions League cũng không khác. Từ lo âu, HLV Valverde biến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Và Barca có thể nhận tin vui khi Dembele nhiều khả năng sẽ bình phục và góp mặt ở trận El Clasico, cũng là trận đấu cuối cùng của La Liga trong năm 2017. Chia sẻ mới đây, chuyên gia về y tế Orava khẳng định: “Tiến trình hồi phục của Dembele tiến triển nhanh và rất tốt. Có thể, nhưng chỉ là có thể thôi vì tôi không đảm bảo điều đó một cách chắc chắn. Cậu ấy có thể tập luyện trở lại với bóng vào giữa tháng 11”

Tuy nhiên, vị nhân viên y tế của Barca cũng đưa ra lời cảnh báo, mọi thứ chỉ nên bắt đầu ở cấp độ nhẹ, và buộc phải theo tuân thủ sát bản báo cáo về tình hình nhằm tránh hệ lụy ngoài mong muốn: “Nguy cơ tái phát chấn thương không cao, nhưng anh ấy cần phải tuân thủ tốt chế độ tập luyện. Dembele còn trẻ và vết thương đang lành nhanh, chính xác là sẽ dễ dàng cho đến tháng 12, lúc đó mọi thứ sẽ tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục