Barca nhấn chìm mùa giải của Real

Barcelona đã giành chiến thắng 1-0 ở trận “El Clasico” tại Bernabeu vào đêm thứ bảy, kết quả giúp họ gần như kết thúc mọi hy vọng bám đuổi của Real Madrid ở La Liga khi tạo nên cách biệt lên đến 12 điểm so với kình địch.

Ivan Rakitic sắm vai người hùng mang về chiến thắng cho Barca. Ảnh: Getty Images
Ivan Rakitic sắm vai người hùng mang về chiến thắng cho Barca. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Ivan Rakitic là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 26, sau khi nhận đường kiến tạo từ Sergi Roberto và tung ra pha dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Thibaut Courtois. Trong một ngày mà 2 ngôi sao tấn công Lionel Messi và Luis Suarez không thể phát huy năng lực, thì Barca vẫn còn đó những cá nhân khác tỏa sáng, khi bên cạnh bàn thắng của Rakitic thì các hậu vệ Gerard Pique và Clement Lenglet đã chơi rất hay để ngăn nỗ lực ghi bàn của chủ nhà.

Chỉ 3 ngày trước, cũng tại Bernabeu ở trận lượt về bán kết Cúp Nhà vua, Barca đã đánh bại Real 3-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết. Và sau đêm thứ bảy, chiến thắng đã đưa Barca vượt lên trước Real trong lịch sử các trận Siêu kinh điển - với 96 trận thắng ở El Clasico so với 95 của đối thủ. Barca cũng lần đầu tiên ghi 4 chiến thắng liên tiếp trên sân Real ở đấu trường La Liga trong trận cầu được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh này.

Điều quan trọng nhất, Barca đã gần như loại bỏ Real khỏi cuộc đua vô địch La Liga, cũng đồng thời nâng cách biệt thành 10 điểm so với đội nhì bảng Atletico Madrid - đội vốn sẽ làm khách đến Real Sociedad vào Chủ nhật. Người hùng Rakitic hào hứng đánh giá: “Tất cả chúng tôi sẽ tận hưởng đêm nay vì không nhiều đội có thể thắng 2 lần trong vòng 4 ngày tại Bernabeu. Chúng tôi đã nỗ lực vì chiến thắng này và tin xứng đáng với điều đó. Với Barca, mọi chiến thắng ở Bernabeu luôn mang lại cảm giác tuyệt vời nhất”.

Barca nhấn chìm mùa giải của Real ảnh 1 Real Madrid (trái) thêm một lần nữa bất lực trước Barca. Ảnh: Getty Images     

Phía ngược lại, Real thật sự khó chấp nhận được kết cục trong những ngày qua. Lần đầu tiên kể từ năm 2004 họ thua liên tiếp 3 trận trên mọi đấu trường tại Bernabeu (trước đó thua bất ngờ 1-2 trước đối thủ yếu Girona ở La Liga). Nó khiến đoàn quân của HLV Santiago Solari giờ chỉ còn một mục tiêu thực tế cho mùa giải này, đó là bảo vệ danh hiệu Champions League mà họ đã độc quyền chiếm giữ kể từ năm 2016.

Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos thất vọng đánh giá: “Cả 2 trận đối đầu Barca đều rất căng thẳng và chúng tôi đã nỗ lực rất lớn trong cả 2. Chúng tôi đã có cơ hội, nhưng khi bạn không thể ghi bàn thì mọi thứ sẽ trôi tuột khỏi tầm tay. Đây rõ ràng là một bước tiến lớn đối với Barca, và thật không may, danh hiệu La Liga đã vượt ra khỏi tầm với của chúng tôi sau thất bại này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến cuối cùng”.

Lúc này, Real cần nhanh chóng xốc lại tinh thần cho trận tiếp đón Ajax ở lượt về vòng 1/8 Champios League vào thứ ba (5-3), nhằm bảo vệ lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi. Trong khi, Barca sau nỗ lực vượt qua chuyến hành trình khốc liệt cuối tháng 2 - toàn thắng 3 trận trong vòng 8 ngày trước Sevilla và Real - giờ sẽ có hẳn một tuần chuẩn bị cho trận tiếp đón Vallecano ở vòng 27 La Liga vào thứ bảy tới.

Tin cùng chuyên mục