Barca ngăn Paris SG ký với Messi

Việc Lionel Messi chuyển đến Paris SG có thể bị đặt trong nghi ngờ sau khi một nhóm luật sư đại diện cho Barcelona đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu nhằm ngăn CLB Pháp ký hợp đồng với tiền đạo này.

Barcelona và Lionel Messi xem ra không phải muốn dứt là dứt ngay được.
Barcelona và Lionel Messi xem ra không phải muốn dứt là dứt ngay được.

Messi đã chào tạm biệt Barca vào Chủ nhật trong một cuộc họp báo đầy cảm xúc, sau khi anh không thể gia hạn 21 năm gắn bó với CLB thời niên thiếu của mình vì lý do tài chính. Mặc dù một thỏa thuận mới đã được thống nhất giữa Messi và Barca, nhưng các quy tắc tài chính của La Liga đã ngăn cản đội chủ sân Camp Nou đăng ký Messi - với rào cản chính là hóa đơn tiền lương của CLB đã ở mức hơn 70% doanh thu.

Bất chấp việc Messi tuyên bố công khai rằng anh muốn ở lại Barca, nhấn mạnh rằng anh đã làm mọi thứ có thể để ở lại CLB, thì sự thật vào lúc này, Paris SG dường như đang là điểm đến mới của siêu sao 34 tuổi. Thông tin khẳng định, một thỏa thuận dự kiến sẽ được hoàn tất trong 48 giờ tới. Trong đó, Messi sẽ ký hợp đồng 2 năm và tùy chọn ký thêm 1 năm, và hưởng lương sau thuế 35 triệu EUR/năm.

Tuy nhiên, trong một tài liệu vừa được đăng trên Twitter bởi luật sư Juan Branco, đó là một đơn khiếu nại vốn được gửi lên Ủy ban châu Âu nhằm nỗ lực ngăn chặn thương vụ Messi đến Paris SG. Tuyên bố có đoạn: “Thay mặt cho đối tác FC Barcelona, công ty của tôi đã chuẩn bị đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu và yêu cầu lệnh đình chỉ tạm thời từ các tòa án dân sự và hành chính ở Pháp, để ngăn Paris SG ký hợp đồng với Lionel Messi. Nếu xét về khả năng đáp ứng Điều luật công bằng tài chính thì Paris SG còn kém hơn so với FC Barcelona. Trong giai đoạn 2019-2020, tỷ lệ lương trên thu nhập của Paris SG là 99%, trong khi của Barcelona là 54%. Trong khi đó, sự chênh lệch hiện đã tăng hơn nữa”.

Đơn kiện chỉ ra tỷ lệ lương trên thu nhập của Paris SG đã tăng rất nhiều là hoàn toàn có cơ sở. Trong mùa hè này, ngoài mua hậu vệ Achraf Hakimi từ Inter Milan với giá 60 triệu EUR, Paris SG không bỏ ra phí chuyển nhượng để mang về thủ thành xuất sắc nhất Euro 2020 là Gianluigi Donnarumma, trung vệ Sergio Ramos và tiền vệ Georginio Wijnaldum. Tuy nhiên, chắc chắn họ chỉ nhận được sự đồng ý của những ngôi sao này sau khi đề nghị những mức lương rất “khủng”. Trong khi đó, sân Công viên các Hoàng tử thì vẫn đang là đội hình toàn sao như Neymar, Kylian Mbappe, Angel Di Maria và Marco Verratti…

Tin cùng chuyên mục