Barca muốn cân bằng kỷ lục 38 trận bất bại ở Liga

HLV Ernesto Valverde của Barcelona không giấu tham vọng cân bằng kỷ lục 38 trận bất bại vốn kéo dài suốt 38 năm qua ở Liga khi họ tiếp đón đối thủ dưới cơ Leganes ở Camp Nou.
Luis Suarez và Leo Messi sẽ tiếp tục săn tìm bàn thắng trước đối thủ dưới cơ Leganes.
Luis Suarez và Leo Messi sẽ tiếp tục săn tìm bàn thắng trước đối thủ dưới cơ Leganes.

Lần cuối cùng đội đầu bảng Barcelona để thua trong giải Liga là tỷ số 0-2 trước Malaga ngày 8-4-2017 và gã khổng lồ xứ Catalan giờ có cơ hội cân bằng kỷ lục 38 năm tuổi của Real SociEdad vào cuối tuần này.

Barcelona đang hướng đến danh hiệu vô địch Liga mùa này khi đang dẫn đầu giải với khoảng cách 9 điểm so với đối thủ bám đuổi Atletico Madrid. Ở vòng 31 này, Barca thậm chí có thể nới rộng khoảng cách thêm nữa khi Atletico phải chơi trận derby trên sân Real Madrid.

HLV Ernesto Valverde đã có một mùa giải đầu tiên tuyệt vời tại Camp Nou, ngoài sự thong dong ở ngôi đầu bảng Liga, ông cũng dẫn dắt Barcelona đến trận chung kết Cúp nhà Vua và vừa thắng AS Roma 4-1 ở tứ kết lượt đi Champions League khi đội bóng xứ Catalan tự hào với thành tích bất bại hiện thời. Tiền vệ Ivan Rakitic nói với The News: “Tất cả những gì chúng tôi quan tâm lúc này là duy trì chuỗi trận thắng. Chúng tôi vẫn đang thắng và đang tiến bộ qua từng trận. Đúng là lúc này chúng tôi đang ở giai đoạn kích động nhất mùa giải, nhưng cũng là chặng đường khó khăn nhất”.

Barcelona cũng có thể trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử La Liga trải qua suốt mùa giải mà không thua trận nào, bởi họ đang có lịch trình thi đấu rất thuận lợi với 8 vòng đấu cuối cùng không gặp bất cứ trở ngại nào.

Đội bóng gần nhất hầu như bất bại cả mùa giải ở La Liga là Sociedad vào năm 1980, nhưng vòng đấu cuối cùng (vòng thứ 34) họ để thua  Sevilla  1-2, đánh mất danh hiệu vô địch vào tay Real Madrid.

Bây giờ, Barca không chỉ muốn phá kỷ lục 38 trận bất bại mà còn muốn đi xa hơn, tức là bất bại suốt mùa để ghi kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Liga.

Lịch thi đấu vòng 31:

Thứ Bảy, 7-4: (2 giờ) Deportivo – Malaga; (18 giờ) Alaves – Getafe; (21 giờ 15) Celta Vigo – Sevilla; (23 giờ) Real Betis – Eibar.
Chủ nhật, 8-4: (1 giờ 45) Barcelona – Leganes; (17 giờ) Levante – Las Palmas; (21 giờ 15) Real Madrid – Atletico Madrid; (23 giờ 30) Real Sociedad – Girona.
Thứ Hai, 9-4: (1 giờ 45) Valencia – Espanyol.
Thứ Ba, 10-4: (2 giờ) Villarreal – Athletic Bilbao.

Tin cùng chuyên mục