Barca lộ mục tiêu khủng thay Suarez

Tân HLV Quique Setien đang có khởi đầu mới khá ấn tượng khi toàn thắng 2 trận ra mắt, trong khi ban lãnh đạo Barcelona đang lùng sục trong thị trường để tìm cho ông một người có thể thay thế Luis Suarez vốn chấn thương dài hạn.

Pierre-Emerick Aubameyang là mục tiêu hàng đầu của Barcelona. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang là mục tiêu hàng đầu của Barcelona. Ảnh: Getty Images

Vị cựu HLV 61 tuổi của Real Betis ít nhiều đang chứng tỏ năng lực của mình chỉ trong 2 ra mắt. Đầu tiên, là chứng kiến siêu sao Lionel Messi ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Granada. Tiếp đến, lần đầu tiên người hâm mộ Barca chứng kiến tân binh trị giá 120 triệu EUR trong mùa hè qua Antoine Griezmann ghi cú đúp trong một trận đấu, mang về chiến thắng Ibiza 2-1 ở vòng 32 Cúp Nhà vua vào đêm qua. Điểm nhấn khá rõ ràng, lối chơi của Barca hiện đề cao khả năng kiểm soát bóng và tấn công khoáng đạt, cũng như các ngôi sao tấn công kỳ vọng nhất cũng đang thích ứng tốt và tỏa sáng.

Tuy nhiên, với việc Suarez vừa phẫu thuật đầu gối phải và phải nghỉ đến 4 tháng, buộc ban lãnh đạo sân Camp Nou phai nhập cuộc thì trường trong tháng Giêng để tìm giải pháp mới trong bối cảnh đội vẫn tranh đua ở 3 mặt trận lớn mùa này là La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua. Theo tiết lộ, đã có một cuộc họp tổ chức vào thứ hai, và cùng đi đến quyết định cần đẩy nhanh nỗ lực. Hai chân sút tiếng tăm Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal và Rodrigo Moreno của Valencia đang là đích nhắm quan trọng.

Nguồn tin khẳng định với ESPN FC rằng Aubameyang đang là chân sút mà sân Camp Nou ngưỡng mộ nhất vào lúc này. Mặc dù vậy, thực tế mà Barca phải đối mặt là Arsenal rất khó để chân sút đã ghi 57 bàn sau 91 trận ra đi, trừ trường hợp chính tuyển thủ 30 tuổi của Gabon kiên quyết chia tay. Trong khi, trường hợp của Rodrigo còn khó hơn. Chân sút 28 tuổi sau 2 năm qua chơi ấn tượng để ginàh một vị trí trong đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh chỉ mới ghỉ bàn ở mùa này, và dù đang sa sút thì Valencia cũng khó để cầu thủ quan trọng của mình ra đi khi vẫn đang cạnh canh tốp 4 La Liga và đặc biệt vẫn còn có cơ hội tiến xa hơn ở Champions League kh đối thủ tại vòng 1/8 chỉ là Atalanta.

Tin cùng chuyên mục