Barca lên kế hoạch “xả hàng” lần 2 để đón Depay

Tin từ Tây Ban Nha cho biết, Barcelona đang chuẩn bị hoàn tất 8 thương vụ chuyển nhượng trong tháng Giêng tới, bao gồm 6 trong số đó là những sự ra đi nhằm giảm hóa đơn tiền lương.

Barca làm mọi cách để Memphis Depay tái hợp với HLV Ronald Koeman.
Barca làm mọi cách để Memphis Depay tái hợp với HLV Ronald Koeman.

Đội bóng xứ Catalan đã có một mùa hè sôi động khi họ hoàn thành 14 thương vụ, trong đó có 9 người phải rời CLB và sân Camp Nou chào đón 5 sự bổ sung. Cụ thể, 9 cái tên phải ra đi bao gồm Luis Suarez, Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Arthur Melo, Rafinha, Nelson Semedo, Marc Cucurella, Carles Perez và Jean Claire Todibo. Trong khi, các tân binh bao gồm Miralem Pjanic, Sergino Dest, Pedri, Matheus Fernandes và Francisco Trincao.

Bảng tổng kết tài chính cho thấy, Barca đã thu lời 7,5 triệu EUR khi họ nhận được 126,5 triệu EUR từ việc bán cầu thủ và chi 119 triệu để mua về. Nhưng điều quan trọng nhất từ đây, chính là Barca đã tinh giảm được rất lớn trong bảng chi lương, điều mà họ không thể không làm giữa lúc dịch Covid-19 đang tàn phá sức mạnh tại chính của tất cả các CLB trên toàn thế giới. Hóa đơn tiền lương của Barca vẫn thuộc hàng cao nhất thế giới, và đây cũng là lý do để họ tiếp tục đợt tinh giảm thứ 2 trong tháng Giêng bận rộn sắp tới.

Trung vệ Samuel Umtiti là cái tên quan trọng nhất trong 6 người dự kiến phải rời Camp Nou vào đầu năm tới, cùng với Junior Firpo, Martin Braithwaite và Matheus Fernandes. Trong khi, những cầu thủ trẻ tài năng Riqui Puig và Carles Alena cũng sẽ được cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. Ở chiều ngược lại, Barca muốn bổ sung 2 gương mặt mới vào đội hình. Ưu tiên số 1 là ngôi sao tấn công Memphis Depay của Lyon, người vốn nằm trong yêu cầu ngay từ khi HLV Ronald Koeman đến Camp Nou. Kế đến, là đưa sản phẩm của lò La Masia là trung vệ trẻ Eric Garcia từ Man.City trở lại.

Tin cùng chuyên mục