Barca làm mọi cách đưa “Xavi đệ nhị” trở lại Camp Nou

Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đang làm mọi cách để đưa Thiago Alcantara từ Bayern Munich trở lại mái nhà xưa Camp Nou.

Thiago là mục tiêu mà Barca đang muốn đưa về. Ảnh: Getty Images
Thiago là mục tiêu mà Barca đang muốn đưa về. Ảnh: Getty Images

Hè 2013, Thiago chuyển đến Bayern bằng bản hợp đồng trị giá 25 triệu EUR. Đấy là cuộc chuyển nhượng bất ngờ bởi trong kế hoạch lâu dài của Barca, Thiago được cho sẽ kế nhiệm Xavi ở khu trung tuyến. Song, giai đoạn đó là lúc Thiago cần ra sân nhiều hơn, trong khi Xavi vẫn còn trụ ở đỉnh cao cùng Andres Iniesta, chính điều này đã khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha không có nhiều đất “dụng võ”.

Trong khi đó, Bayern lúc ấy đang được dẫn dắt bởi Pep Guardiola - người đã đưa Thiago lên đội một Barca trước đây. Về dưới bàn tay của Pep, tất nhiên Thiago sẽ được trọng dụng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong 5 năm ở màu áo Bayern, Thiago phần nào nổi bật ở những ngày tháng còn Pep trên ghế huấn luyện. Bây giờ thì không, và người ta còn đánh giá Thiago là “đứa trẻ mãi không chịu lớn”.

Song, để duy trì chính sách củng cố hàng tiền vệ như HLV Ernesto Valverde từng nói, Thiago dù không phải xuất sắc nhất nhưng vẫn nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của Barca lần này. Đơn giản, Thiago mang trong mình phong cách chơi bóng Barca cần với đậm chất kỹ thuật, khả năng xâm nhập vòng cấm cũng như cầm nhịp tuyệt hảo.

Một lý do khác, nếu đầu tư vào thương vụ Thiago, Barca sẽ không quá mạo hiểm như vung tiền mua những tiền vệ khác với tỷ lệ thất bại cao. Bởi dù gì Thiago cũng là một sản phẩm của Barca mà ra. Đáng nói hơn, sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Miralem Pjanic từ Juventus cùng Adrien Rabiot từ Paris Saint-Germain, Barca càng quyết tâm trong thương vụ này. Được biết, phía đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng chi ra 60 triệu EUR. Khúc mắc chỉ là Bayern đang muốn cao hơn con số trên.

Tin cùng chuyên mục