Barca lại “bắt tay” với Man.City?

Sau khi tạo được mối quan hệ làm ăn tốt đẹp qua những thương vụ chuyển nhượng gần đây, Barcelona đang sẵn sàng cùng Man.City thực hiện cú “áp phe” khác liên quan đến tiền vệ Frenkie De Jong.

Frenkie De Jong đến Man.City và Raheem Sterling (trái) sẽ ngược hướng đến Barca?
Frenkie De Jong đến Man.City và Raheem Sterling (trái) sẽ ngược hướng đến Barca?

Kể từ mùa hè năm ngoái, Barca đã liên tiếp chào đón các cầu thủ từ Man.City như Sergio Aguero, Eric Garcia đến theo dạng tự do, hay gần nhất thương vụ trị giá 55,6 triệu bảng đưa tiền đạo Ferran Torres trở lại Tây Ban Nha trong tháng Giêng. Có ý kiến cho rằng giữa Barca và Man.City đang có mối quan hệ khắng khít, vốn được vun đắp bởi cựu HLV Pep Guardiola, và nhiều khả năng mối quan hệ làm ăn tốt đẹp đó sẽ tiếp tục vào mùa hè này.

Barca hiện đang nắm giữ “món hàng” chất lượng hàng đầu trên thị trường mùa hè này là tiền vệ trung tâm Frenkie De Jong. Ngôi sao 25 tuổi Hà Lan là nhân tố quan trọng ở sân Camp Nou, tuy nhiên, anh là người hưởng lương cao nhất đội (lên đến hơn 20 triệu EUR/năm) nên đang là mục tiêu tinh giảm trong điều kiện tình hình tài chính khó khăn của CLB. HLV Xavi hôm thứ bảy cũng thừa nhận: “Đối với tôi De Jong là một cầu thủ rất quan trọng. Nhưng trên hết là tình hình tài chính của CLB. Tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định, nhưng hoàn cảnh của CLB quyết định những gì chúng tôi sẽ làm. Trong vài ngày tới, chúng tôi phải biết mình đang ở đâu, để có thể lên kế hoạch cho mùa giải tới”.

Và theo The Sun, Barca đang sẵn sàng ngồi xuống với Man.City để thảo luận về thương vụ này. Đầu tiên, Man.City muốn có một tiền vệ đẳng cấp thay thế Fernandinho sắp ra đi, còn HLV Guardiola cũng từng rất muốn có De Jong nhưng thất bại khi anh quyết định chọn Barca vào năm 2019. Về phần Barca, họ có thể giảm tải bảng lương và cũng hy vọng vào những bổ sung chất lượng không kém khi yêu cầu Bernardo Silva hoặc Raheem Sterling như một phần của bất kỳ thỏa thuận nào với Man.City.

Nếu cú “bắt tay” này diễn ra, thì Man.United chắc chắn là đội bóng thất vọng nhất. Tân HLV Erik ten Hag muốn tái hợp với cậu học trò cưng một thời ở Ajax, tuy nhiên, Old Trafford không phải là điểm đến hoàn hảo với De Jong khi mới đây anh nhấn mạnh ưu tiên thi đấu ở Champions League - điều mà Man.United không thể ở mùa giải tới

Tin cùng chuyên mục