Barca khủng hoảng chưa dứt, HLV Zidane gỡ bỏ gánh nặng

Barcelona của Lionel Messi đã phải hứng chịu thất bại thứ 4 trong mùa giải khi thua 1-2 tại Cadiz, trong khi Real Madrid giảm bớt áp lực lên HLV Zinedine Zidane bằng chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 10 với kết quả 1-0 tại Sevilla.

Barcelona của Lionel Messi đã phải hứng chịu thất bại thứ 4 trong mùa giải.
Barcelona của Lionel Messi đã phải hứng chịu thất bại thứ 4 trong mùa giải.

HLV Ronald Koeman của đã thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình Barca so với trận thắng Ferencvaros hồi giữa tuần, và một trong những sự thay đôi đó là thủ môn Marc-Andre ter Stegen đã trở thành tai họa vì 2 lần mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Barca nhận thất bại thứ 4 trong mùa giải và là khởi đầu tồi tệ nhất của họ kể từ mùa 1987-1988. Với chỉ 14 điểm sau 10 trận mở màn, Barca đã kém 12 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid - vốn đã đánh bại Real Valladolid 2-0 trước đó vào thứ bảy.

“Đó là một bước lùi rất lớn trong cuộc đua vô địch La Liga” HLV Koeman đánh giá. “Thật đáng thất vọng, nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều đó, dù việc bị Atletico bỏ xa tới 12 điểm là rất nhiều. Kết quả ngày hôm nay thật khó giải thích. Đó không phải là đẳng cấp mà tôi mong đợi ở đội của mình. Chúng tôi phải cải thiện. Chúng tôi phải tập trung hơn. Nhìn chung, thái độ khi không có bóng là không tốt”.

Trong khi đó tại Ramon Sanchez-Pizjuan, HLV Zidane được tận hưởng chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 10, nhờ thủ thành chủ nhà Yassine Bounou “biếu” cho bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau 2 trận thua trong 3 trận gần nhất, bao gồm thất bại 0-2 trước Shakhtar Donetsk vào giữa tuần khiến hy vọng giành vé vào vòng 1/8 Champions League bị đe dọa, báo chí Tây Ban Nha đã đồn đoán cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino và cựu tiền đạo Raul có thể sẽ là ứng viên thay thế vị trí của Zidane .

Barca khủng hoảng chưa dứt, HLV Zidane gỡ bỏ gánh nặng ảnh 1 Real Madrid kịp giành chiến thắng quý giá tại Sevilla. 

Tuy nhiên, sau chiến thắng thứ 6 của mùa giải và vươn lên vị trí thứ 3, HLV Zidane ít nhiều tìm lại sự cân bằng để hướng đến mục tiêu kết thúc tuần lễ giông bão này theo cách tốt nhất: “Đây là 3 điểm rất quan trọng đối với chúng tôi. Đó là một chiến thắng xứng đáng, trước một đối thủ rất tốt, đội có thể khiến bạn gặp khó khăn bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã vượt qua được điều này. Đây là thời điểm khó khăn, hôm nay chúng tôi sẽ tận hưởng niềm vui trước khi sẵn sàng cho thách thức tiếp theo”.

Tận dụng thời điểm khó khăn của hai đối thủ lớn nhất, Atletico tiếp tục củng cố vị trí số 1 của mình với chiến thắng 2-0 trước Real Valladolid. Trận bất bại thứ 26 La Liga giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone có 26 điểm, tạo cách biệt 2 điểm so với đội xếp sau Sociedad và hơn 6 điểm so với Real và Villarreal. Nhưng, Atletico vẫn còn chơi ít hơn 1 trận so với các đội trong tốp 4.

Tin cùng chuyên mục