Barca không thể để mất Messi

Cựu chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell - người vốn cũng đang chạy đua cho nhiệm kỳ Chủ tịch mới - tuyên bố việc mất Lionel Messi sẽ khiến tương lai của đội bóng xáo trộn không thể tưởng tượng nổi.

Lionel Messi đang thất vọng và sẵn sàng chia tay Barca. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đang thất vọng và sẵn sàng chia tay Barca. Ảnh: Getty Images

Thông tin từ Cadena Ser của Tây Ban Nha vừa cho biết, Messi đã ngừng đàm phán gia hạn hợp đồng với Barca và sẵn sàng rời sân Camp Nou khi hợp đồng hết hạn vào năm 2021. Trong khi, ESPN cũng xác nhận từ các nguồn tin, rằng Messi rất tức giận việc anh được cho phải chịu trách nhiệm cho các sự kiện tại CLB - chẳng hạn như việc sa thải HLV Ernesto Valverde vào tháng 1 - cũng như anh tỏ rõ thất vọng về đội hình thiếu chất lượng. Tuy nhiên, đại diện của siêu sao người Argentina và cả Barcelona đã không đưa ra bình luận về thông tin này.

Messi, người đã bước sang tuổi 33 vào tháng trước, vừa ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp vào thứ ba ở trận hòa 2-2 trước Atletico Madrid. Tuy nhiên, kết quả hòa thứ 3 trong 4 trận khiến Barca giờ tụt lại phía sau ngôi đầu của Real Madrid đến 4 điểm trước 5 lượt đấu cuối. Nhiều khả năng, vào Chủ nhật này có thể quyết định thành-bại ở cuộc đua vô địch, khi Real ra trước tại Bilbao vào Chủ nhật, trong khi Barca làm khách tại Villareal sau đó vài giờ.

Diễn biến cho thấy, nếu Barca không thể bảo vệ danh hiệu La Liga, và tiếp đó là tương lai bất ổn của Messi, thì sân Camp Nou rõ ràng không có một viễn cảnh tốt đẹp. Dự báo từ cựu chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell: “Sẽ rất phức tạp cho Barca nếu không có Messi. Bạn phải thay đổi tất cả các ý tưởng liên quan đến hệ thống thi đấu, đến cả các hoạt động nội bộ của CLB và thậm chí là vấn đề tiếp thị. Nếu Messi rời đi - tôi thì hy vọng cậu ấy sẽ ở đây trong nhiều năm - bạn không bao giờ tìm thấy một Messi khác, bởi đơn giản là nó không tồn tại”.

Barca chuẩn bị bước vào kỳ bầu cử chức danh Chủ tịch nhiệm kỳ mới, và lúc này bất kỳ ai - bao gồm cả Sandro Rosell - nhận được sự ủng hộ công khai của Messi sẽ chiếm ưu thế lớn. Tuy nhiên, Rosell nhấn mạnh với ESPN: “Messi sẽ không cho phép bản thân bị sử dụng để phục vụ cho điều này. Messi quá thông minh để không trở thành một con tốt trong một chiến dịch tranh cử”.

Tin cùng chuyên mục